This Means War (2012) เมื่อสองคู่หูสายลับต้องแย่งผู้หญิงคนเดียวกัน

829

สายลับ

ขึ้นชื่อว่าการเป็นสายลับ ที่จะต้องการทำภารกิจและตัดสินใจให้เด็ดขาดที่สุดแล้ว แน่นอนว่าสายลับอาชีพซึ่งเป็นคู่หูกันย่อมเข้าใจซึ่งกันและกัน รวมไปถึงสามารถเสียสละทดแทนหรือแม้กระทั่งตายแทนกันได้ แต่ถ้าหากสายลับคู่หูกลับตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกัน อะไรจะเกิดขึ้น

This Means War (2012) หรือในชื่อไทยว่า “ สงครามหัวใจคู่ระห่ำพยัคฆ์ร้าย ” เล่าถึงเรื่องราวของสายลับ แฟรงกลิน “ เอฟดีอาร์ ” ฟอสเตอร์ และ ทัค แฮนเซน สองสายลับในองค์กรลับที่ปฏิบัติภารกิจร่วมกันมามากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งพวกเขาคือสายลับที่รักกันเหมือนพี่น้อง และสามารถเสียสละตายแทนกันได้

แต่ทว่าจากภารกิจที่ผิดพลาดในประเทศฮ่องกงทำให้พวกเขาถูกพักงาน และดูเหมือนว่าความเศร้าใจของทั้งคู่ กับการที่ไม่ได้ทำงาน ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องหาสิ่งอื่นมาทดแทน

และการที่พวกเขาได้พบกับโปรแกรมจัดหาคู่ของบริษัทจัดหาคู่แห่งหนึ่ง มันกลับกลายเป็นว่า พวกเขาดันไปตกหลุมรักผู้หญิงที่ชื่อว่า ลอเรน สกอตต์ ซึ่งทั้งคู่ไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนี้ได้ออกเดทกับพวกเขาทั้งสองโดยสลับวันกันไปมา และในท้ายที่สุด ความลับทุกอย่างแตก โดยที่ตัวสาวรายนี้ก็ไม่รู้มาก่อนเช่นกันว่าสองหนุ่มรู้จักกัน

ในระหว่างที่ ลอเรน กำลังเลือกดูใจใครสักคน นั่นจึงทำให้ภารกิจครั้งใหม่ของสองสายลับในการชิงหัวใจสาวสวยรายนี้ได้เริ่มขึ้นอย่างชนิดที่ว่า พวกเขาต้องทุ่มเททุกอย่างไม่ต่างกับภารกิจสุดท้ายของชีวิต

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง This Means War ในแง่บวก หนังมีไอเดียใหม่ ๆ เกี่ยวกับเรื่องความรักและการจับ 2 สายลับมาเดิมพันกับหัวใจของสาว 1 คน เป็นอะไรที่ทำให้คนดูรู้สึกได้ลุ้นอยู่ตลอดเวลาว่า สุดท้ายทุกอย่างจะออกมาเป็นแบบใด และใครจะเป็นผู้ชนะ

ในแง่ลบ ผู้ชมที่ต้องการชมภาพยนตร์ที่เน้นถึงสาระเนื้อหา รวมไปถึงตรรกะความตึงเครียด อาจจะต้องมองข้ามเรื่องนี้ไปโดยทันที

Previous articleDaft Punk เจ้าพ่อดนตรีเฮาส์ ประกาศแยกทางหลังสร้างผลงานเกือบ 3 ทศวรรษ
Next articleไรอัน เรย์โนลด์ ปัดข่าวร่วมงาน Justice League ฉบับ แซ็ค สไนเดอร์