X-Men Origins : Wolverine (2009) ย้อนชมการกำเนิดของ Wolverine

436

Wolverine

แน่นอนว่าตัวละครอย่าง Wolverine หรือ Logan ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในจักรวาลของ X-Men แต่ผู้ชมที่เคยรับชม X-Men ใน 3 ภาคหลักก่อนหน้านี้ อาจจะยังไม่เคยทราบถึงประวัติที่แท้จริงของชายที่มีกรงเล็บเหล็กงอกออกมาจากมือในยามต่อสู้ว่าเขามีที่มาที่ไปอย่างไร

X-Men Origins : Wolverine (2009) หรือชื่อไทยว่า “ กำเนิดวูฟเวอรีน ” เล่าถึงเรื่องราวของ Logan หรือ โลแกน ชายหนุ่มมนุษย์กลายพันธุ์ ที่ตัวเขาสามารถมีกรงเล็บไม้งอกออกจากมือได้ในยามต่อสู้

แต่ทว่าความพิเศษของโลแกน ทำให้พ่อของเขาไม่ต้องการที่จะเลี้ยงดูเขาอีกต่อไปอันเนื่องมาจากความลับบางอย่างที่ได้ทราบว่า ลูกคนนี้คือมนุษย์กลายพันธุ์ ทำให้โลแกนต้องหนีออกไปกับพี่ชาย ซึ่งก็เป็นมนุษย์กลายพันธุ์เช่นกันอย่าง เซเบอร์ทูธ และดูเหมือนว่าทั้งสองได้ผ่านเรื่องราวมามากมาย

จนกระทั่งโลแกนเริ่มรู้สึกได้ว่า เขาควรจะพอกับเส้นทางการต่อสู้ที่ต้องฆ่าผู้คนในครั้งนี้ และเมื่อเขาได้ถอนตัวนั้นกลับกลายเป็นเขาได้ถูกตามฆ่า ทั้ง ๆ ที่ตัวเขาจะออกไปมีชีวิตอย่างสงบในประเทศแคนาดากับภรรยาสาวของเขา

และจากจุดเปลี่ยน การตายของภรรยาที่ถูกพี่ชายแท้ ๆ เป็นผู้ฆ่า นั่นจึงทำให้โลแกนต้องแก้แค้น และการที่จะชนะพี่ชายของเขาได้ โลแกนจะต้องเปลี่ยนกรงเล็บไม้ของเขาให้เป็นเหล็ก และเปลี่ยนชื่อเป็น วูฟเวอรีน (Wolverine)

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง X-Men Origins : Wolverine ในแง่บวก หนังไขปริศนาที่ผู้ชมต่างสงสัยเกี่ยวกับ Logan และที่มาที่ไปของเขาว่า ทำไมเขาถึงกลายเป็นชายที่เสียความทรงจำแต่มีพลังพิเศษ ซึ่งหนังถ่ายทอดออกมาได้อย่างสนุกตื่นเต้น ภาพ CG ที่ยอดเยี่ยม และถือเป็นหนังมาตรฐานอีกเรื่องจากภาพยนตร์ X-Men

ในแง่ลบ บางส่วนของหนังอาจจะทำให้ผู้ชมรู้สึกถึงความไม่สมเหตุสมผลบ้างในบางฉาก

Previous articleส่งกำลังใจให้ “ ไทเกอร์ วูดส์ ” ประสบอุบัติเหตุหนัก
Next articleโอบ-โอบนิธิ กับปัญหาสุขภาพ ตั้งแต่เด็กถึงปัจจุบัน