ยอดมือเบสวง Kiss มอง “ เงิน ” ไม่ใช่สิ่งชั่วร้าย แต่ “ ขาดเงิน ” ใช่

88

ขาดเงิน

ถึงแม้บุคลิกภายนอกจะดูเป็นชาวร็อคที่ใช้ชีวิตเสเพล แต่ถึงกระนั้น จีน ซิมมอนส์ มือเบสแห่งวงร็อคระดับตำนานอย่าง Kiss ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องการเงินในหนังสือ Me, Inc. : Build an Army of One, Unleash Your Inner Rock God, Win in Life and Business

จีน ซิมมอนส์ ได้ให้แง่คิดที่ว่า “ คนเรานั้นไม่ควรอวดความร่ำรวยของตนเองมากนัก มันเป็นเรื่องไร้สาระ แต่มันกลายเป็นสาระเพราะทุกคนทำให้มันเป็น ”

“ ถ้าผมเดินไปบอกใคร ๆ ว่าตอนนี้ผมมีเงิน 300 ล้านหรือ 1,000 ล้านดอลลาร์ หรือเท่าไหร่ก็ตาม พวกเขาจะไม่ยินดี และอาจตอบกลับมาว่า ไอ้หมอนี่ มันพูดอะไรของมัน แต่ถ้าผมเพิ่งถูกลอตเตอรีรางวัลที่ 1 และไม่ต้องทำงานเลยแม้แต่วันเดียว ทุกคนจะบอกผมว่า เฮ้ย ทำได้ไง สุดยอดไปเลย นายเป็นเศรษฐีไปแล้ว ”

“ ผมอยากบอกความจริงอย่างหนึ่ง ทุกบาททุกสตางค์ที่ผมหามาได้ในวันนี้ ผมทำงานมาเองทั้งนั้น ผมก็จะเป็นคนสุดท้ายที่พูดได้เต็มปากว่า ดูเงินทั้งหมดนี่สิ ฉันหามันมาเองหมด แต่ผมก็พูดอย่างนั้นออกไปไม่ได้ เพราะคนบางกลุ่มจะบอกว่ามันไม่น่าสนใจ ”

“ ผมเบื่อกับพวกคนที่มาบอกว่า เงินตราเป็นความชั่วร้าย ผมว่าไอ้พวกนี้มันคือพวกปัญญาอ่อน แต่การที่คุณขาดเงินต่างหาก มันเป็นหน้าที่ของความชั่วร้าย ”

“ คุณลองสังเกตดี ๆ ต้นตอของการเกิดอาชญากรรมมันมาจากการที่คนไม่มีเงินมากพอนั่นแหละ แน่นอนว่าวิธีแก้ปัญหาเพื่อลดอาชญากรรมอย่างหนึ่งคือให้พวกเขามีงานทำ ให้พวกเขามีบางอย่างที่ต้องใช้แรงและเวลาไปแลกเพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว เขาจะได้ไม่ไปขโมยของคนอื่น นั่นคือทางออก ”

Previous articleแฟนหนังพบเบาะแส Godzilla VS Kong มีอสูรยักษ์ตัวที่ 3 แอบแฝง
Next articleแอน จักรพงษ์ ถาม ณวัฒน์ เราผิดใจกันอะไรกัน? การกตัญญูต่อลูกค้ามีไหม?