เคาท์ดาวน์ (2012) หนังเขย่าขวัญไทยสุดระทึกที่ให้แง่คิดยอดเยี่ยม

240

 

หนังเขย่าขวัญ

หากจะกล่าวถึงหนังไทยที่มีทั้งความลึกลับ ความสยอง และการหักมุม รวมไปถึงแง่คิดดี ๆ ทั้งหมดนี้คือภาพยนตร์ที่ชื่อว่า เคาท์ดาวน์ (Countdown)

เคาท์ดาวน์ (2012) เล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนไทยในเมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ดูเหมือนจะใช้ชีวิตแบบเสเพลและไร้อนาคต โดย แจ๊ค ชายหนุ่มที่พ่อยอมขายโรงงานเพื่อหวังให้ลูกมาเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่สุดท้ายตัวเขาก็ใช้ชีวิตเที่ยวเตร่ไปวัน ๆ และผลาญเงินพ่อแม่ไปเรื่อย ๆ ซึ่งเขาไม่ได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยแต่อย่างใดได้แต่โกหกพ่อแม่ตลอด

ขณะที่ บี แฟนสาวของแจ็ค เธอมีความลับบางอย่างที่ทำให้เธอต้องหนีมาอยู่ที่แห่งนี้ และดูเหมือนว่าเรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นตราบาปที่ตามหลอกหลอนเธอมาโดยตลอด ส่วน แพม สาวใจแตกที่ดูเหมือนว่าตัวเธอจะเรียนหนังสือไม่จบสักที เพราะมัวแต่ใช้ชีวิตไปกับการตามหาผู้ชายที่รักเธอ

ทั้ง 3 คน ได้ตั้งใจฉลองเคาน์ดาวน์วันสุดท้ายในปี 2012 ด้วยการสั่งกัญชาจากพ่อค้าที่ชื่อว่า เจซุส และพ่อค้ารายนี้ได้มาพบและส่งของถึงในห้องพัก ก่อนที่เหตุการณ์ทุกอย่างกลับกลายเป็นการลุ้นระทึกรวมไปถึงความสยองที่เปลี่ยนชีวิตพวกเขาไปตลอดกาล

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง เคาท์ดาวน์ ในแง่บวก หนังทำให้ผู้ชมต่างสงสัยในช่วงฉากจบของเรื่องว่า สรุปแล้วเหตุการณ์ไหนคือเรื่องจริง หรือตัวละครคิดไปเอง แต่ที่แน่ ๆ ตัวหนังขมวดปมปัญหาทั้งหมดและจบได้อย่างยอดเยี่ยม รวมไปถึงแง่คิดดี ๆ ที่สุดท้ายแล้ว บาปกรรมทุกอย่างไม่มีใครที่หนีมันพ้น

ในแง่ลบ ด้วยความไม่ชัดเจนที่ทำให้คนสงสัยว่า ตกลงแล้วนี่คือเรื่องจริงหรือไม่ อาจจะเป็นข้อเสียของหนังเรื่องนี้ก็เป็นได้

Previous articleThe Hunger Games Mockingjay – Part 2 (2015) ปิดตำนานสงครามปฏิวัติ
Next articleโคล สเปราซ์ ยืนยันไม่กลับไปเล่นซิทคอม The Suite Life of Zack & Cody