The Hunger Games Mockingjay – Part 2 (2015) ปิดตำนานสงครามปฏิวัติ

124

Mockingjay

หลังจากที่ดำเนินเรื่องราวตั้งแต่ภาคแรกมาจนถึงภาคที่ 4 นี้ โดยกระแสจาก 3 ภาคแรกนั้นถือว่าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม และในครั้งนี้ The Hunger Games Mockingjay – Part 2 คือบทสรุปของทุก ๆ อย่างเกี่ยวกับสงครามปฏิวัติ

The Hunger Games Mockingjay – Part 2 (2015) หรือ “ เกมล่าเกม : ม็อกกิงเจย์ พาร์ท 2 ” เล่าถึงเรื่องราวหลังจากที่กองกำลังของ แคทนิส สามารถเข้าไปช่วยเหลือ พีตา คู่หูของเธอให้ออกมาจากฐานทัพใน แคปปิตอล ได้สำเร็จ

แต่ก็ดูเหมือนว่า พีตาได้รับผลกระทบทางสมองอย่างรุนแรงมาก ทำให้กลายเป็นคนกึ่ง ๆ เสียสติ และเขาตั้งใจที่จะฆ่าแคทนิสอยู่ตลอดเวลา แต่ด้วยการบำบัดรักษาทำให้อาการของเขาค่อย ๆ ดีขึ้นมาเรื่อย ๆ และตัวเขาต้องการที่จะกลับไปแก้แค้นในสิ่งที่ตัวเองโดนกระทำเอาไว้กับแคปปิตอล

พีตาจึงเข้าร่วมกองทัพของแคทนิสในการบุกแคปปิตอลครั้งสุดท้าย เพื่อกำจัด สโนว์ แต่ก็ดูเหมือนว่าการต่อสู้ที่ยากลำบากในครั้งนี้ เธอและกองกำลังยังต้องระแวงในตัวพีตาที่ดูเหมือนจะไม่หายขาดจากโรคเสียสติ

นั่นจึงทำให้เรื่องราวทุกอย่างต้องเป็นไปอย่างยากลำบากมากขึ้น และการต่อสู้ที่เดิมพันด้วยชีวิตกำลังจะระเบิดออกมาในไม่ช้า

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games Mockingjay – Part 2 ในแง่บวก หนังมีความเข้มข้นแบบสุด ๆ ส่งท้ายภาคจบนี้ และเราจะได้แง่คิดจากการต่อสู้ของตัวละครถึงการเสียสละ รวมไปถึงสุดท้ายแล้ว ทุกอย่างกลับกลายเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอนเสมอเหมือนสัจธรรมในชีวิตมนุษย์

ในแง่ลบ ถ้าเป็นไปได้ ผู้ชมควรชมทุก ๆ ภาคก่อนหน้านี้ก่อนที่จะรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้

Previous articleSuckSeed (2011) หนึ่งในภาพยนตร์ดนตรียอดเยี่ยมของเมืองไทย
Next articleเคาท์ดาวน์ (2012) หนังเขย่าขวัญไทยสุดระทึกที่ให้แง่คิดยอดเยี่ยม