เผยหินสองซีกในการ์ตูน Demon Slayer มีอยู่จริงในญี่ปุ่น

352

การ์ตูน

กลายเป็นกระแสดังอย่างต่อเนื่องสำหรับการ์ตูนซีรีส์ชื่อดังอย่าง Demon Slayer หรือ ดาบพิฆาตอสูร ที่ดูเหมือนว่าจะสร้างกระแสให้กับแฟนๆ “ มังงะ ” ทั้งชาวไทยและประเทศญี่ปุ่นรวมถึงหลายประเทศทั่วโลกในเวลานี้

และล่าสุดหนึ่งฉากสำคัญในช่วงแรกของการ์ตูนฉบับมังงะและซีรีส์ทางโทรทัศน์คือ ฉากที่ตัวละครพระเอกสามารถฟันหินยักษ์ออกเป็นครึ่งซีกได้ด้วยดาบเพียงเล่มเดียว และนั่นถือเป็นฉากแห่งความทรงจำของคอการ์ตูน

ทว่าล่าสุดได้มีการเปิดเผยว่ามีสถานที่แห่งนี้จริง ๆ โดยสถานที่แห่งนี้มีชื่อเรียกว่า “ หินอิทโตะ ” ในบริเวณศาลเจ้าอามะโนอิวะเตะ ที่จังหวัดนารา ประเทศญี่ปุ่น

ข้อมูลดังกล่าวทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงขึ้นมาทันทีเพราะหินดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับก้อนหินในเรื่อง Demon Slayer ฉบับการ์ตูนมาก ๆ อีกด้วย

ตามในตำนานในประเทศญี่ปุ่นได้เล่าว่า “ ในขณะที่ ยากิว มูเนทโตชิ ยอดนักดาบ ได้ตระเวนไปตามเนินเขารอบหมู่บ้านของเขา วันหนึ่งเขาได้พบกับ เท็นกู ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตในตำนานที่มีลักษณะเป็นครึ่งมนุษย์และครึ่งนกที่มีความเชี่ยวชาญในการฟันดาบ ”

“ ทั้งคู่ได้ดวลดาบกันโดยเท็นกูโดนฟันหัวขาดและได้หายตัวไปอย่างรวดเร็ว แต่ดูเหมือนว่ารอยดาบที่ฟาดเอาไว้จะกระทบลงไปบนก้อนหินใหญ่นี้และฟันทะลุลงมาแยกหินเป็น 2 ส่วน ”

เรื่องดังกล่าวถือเป็นความมหัศจรรย์มากแล้วในเวลานี้ กลายเป็นประเด็นที่ทำให้เหล่าแฟนมังงะ Demon Slayer ต่างพูดถึงเรื่องนี้อย่างไม่ขาดสายกันทั่วโลกในเวลานี้

Previous articleผู้กำกับหนัง Cherry อวย “ ทอม ฮอลแลนด์ ” เล่นดีขนาดลุ้นเข้าชิงออสการ์
Next articleการแข่งขันที่สนามกอล์ฟของ “ ทรัมป์ ” ถูกยกเลิกหลังเกิดเหตุร้ายแรงที่รัฐสภา