การแข่งขันที่สนามกอล์ฟของ “ ทรัมป์ ” ถูกยกเลิกหลังเกิดเหตุร้ายแรงที่รัฐสภา

29

สนามกอล์ฟ

องค์กรดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อย่อ อาร์แอนด์เอ ออกมาตอบโต้ โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยการยกเลิกเกมการแข่งขันกอล์ฟที่สนาม เทิร์นบิวรี ซึ่งมีทรัมป์เป็นเจ้าของ หลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดในรัฐสภาจนมีผู้เสียชีวิตถึง 5 รายด้วยกัน

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานใหญ่ของ องค์กรดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ ได้ออกมาเปิดเผยหลังการประชุมกับเหล่าบอร์ดบริหารว่า “ พวกเราขอแจ้งให้ทราบว่า จะมีการยกเลิกแผนการจัดแข่งขันที่ เทิร์นบิวรีทุกรายการ รวมไปถึงแผนการจัดการแข่งขันต่าง ๆ ในอนาคตด้วย ทั้งนี้สาเหตุทั้งหมดมาจากเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นในรัฐสภา ”

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ความรุนแรงทางการเมืองดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ผู้สนับสนุนทรัมป์ได้ก่อเหตุและสร้างความวุ่นวายอย่างหนักในรัฐสภาของประเทศสหรัฐอเมริกาเนื่องจากไม่พอใจที่ทรัมป์แพ้การเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งล่าสุด นำไปสู่การมีผู้เสียชีวิตถึง 5 ราย

ล่าสุด พีจีเอ ออฟ อเมริกา ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟ เมเจอร์ลีก ได้มีคำสั่งยกเลิกโปรแกรมการแข่งขัน จีเอ แชมเปียนส์ชิพ 2022 ที่จะจัดขึ้นในสนาม ทรัมป์ เนชันเนล กอล์ฟ คลับ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อแสดงให้เห็นถึงการต่อต้านความรุนแรง

อย่างไรก็ตาม สนาม ทรัมป์ เนชันเนล กอล์ฟ คลับ เคยเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ดิ โอเพน 4 สมัย โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2009 และเป็น สจวร์ต ซิงค์ นักหวดวัย 59 ปี ที่เฉือนเอาชนะ ทอม วัตสัน นักกอล์ฟวัย 71 ปี คว้าแชมป์ไปได้แบบเฉียดฉิว นอกจากนี้ สนามดังกล่าวยังเคยเป็นที่จัดการแข่งขันรายการอื่น ๆ อีกด้วยเช่น ศึก เอไอจี วีเมนส์ โอเพน และศึก ซีเนียร์ บริติช โอเพน

Previous articleเผยหินสองซีกในการ์ตูน Demon Slayer มีอยู่จริงในญี่ปุ่น
Next articleเซเวนตีซิกเซอร์ส ถูกปรับเสียค่าโง่ แจ้งชื่อผู้เล่นเจ็บช้า