นักร้องนำวง BMTH ห่วงเด็กรุ่นใหม่เติบโตมากับการเสพติดโซเชียล

234

BMTH

โอลิเวอร์ สกาย นักร้องนำแห่งวง Bring Me The Horizon หรือรู้จักในชื่อย่อ BMTH วงดนตรีแนวเมทัลคอร์ชื่อดังที่มีชื่อเสียงมาตั้งแต่ยุคทศวรรษ 2010 จนถึงปัจจุบันนี้ และด้วยการที่ BMTH เป็นวงดนตรีที่ยืนหยัดมาได้ถึงหลักทศวรรษ ทำให้พวกเขาได้เห็นการเปลี่ยนแปลงมากมายทั้งทางด้านดนตรีและเทคโนโลยี รวมไปถึงสไตล์การใช้ชีวิตของวัยรุ่นในแต่ละยุค

ล่าสุด โอลิเวอร์ สกาย ได้ออกมาให้ความเห็นถึงชีวิตของเด็กวัยรุ่นยุคใหม่ว่า “ ผมรู้สึกเห็นใจเด็กรุ่นใหม่มาก ๆ ที่เติบโตมากับสังคม ที่มีการเสพติดโซเชียลจนเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว สื่อต่าง ๆ ก็อยากประโคมให้เห็นว่าการติดโทรศัพท์มือถือเป็นเรื่องปกติ ”

“ แต่ผมเป็นห่วงคือ เด็กจำนวน 9 ใน 10 คนที่ลืมตาขึ้นมาและใช้โทรศัพท์เป็นอย่างแรก สมองของพวกเขาถูกถาโถมด้วยกลุ่มคนแปลกหน้าที่ต่างคนต่างพูดเรื่องอะไรก็ไม่รู้ แล้วบางอย่างก็ไม่ใช่เรื่องที่สร้างสรรค์ ”

“ การดูข่าวหรือนั่งฟังเรื่องเลวร้ายที่เกิดขึ้นรอบโลกในเวลานี้ มันก็แย่พอแล้ว และพวกเขาก็เข้าไปดูอินสตาแกรมซึ่งเจอแต่ชีวิตจอมปลอมของคนที่พยายามโพสต์ด้านดีของตนเอง ”

“ ผมไม่คิดว่า เราควรจะปล่อยให้เรื่องนี้มันเป็นตามปกติได้หรอก แต่ที่แน่ ๆ พวกเราจะได้เห็นผลกระทบวงกว้างเกิดขึ้นในอนาคตไม่ช้านี้ ”

“ ผมคิดว่าพวกเราเกือบมีภูมิคุ้มกันกันแล้ว พวกเราเริ่มไม่มั่นใจว่าจะมีปฏิกิริยาต่อสิ่งเหล่านี้อย่างไร ผมได้เห็นเรื่องเศร้ามากมาย  ผมรู้สึกว่าหลายคนในตอนนี้ได้เห็นเรื่องราวอาชญากรรมรอบโลก ความไม่เป็นธรรมต่าง ๆ แต่ละคนก็คิดประมาณว่าฉันจะทำอะไรได้ล่ะ มันเป็นเรื่องใหญ่แค่ไหน ฉันควรจะปฏิบัติเรื่องนี้อย่างไร ”

“ ผมคิดว่าคนเหล่านี้กำลังด้านชากับเรื่องเลวร้ายเหล่านี้มาก ๆ มันเป็นเรื่องที่น่ากลัวที่เรื่องเลวร้ายกลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตของแต่ละคน ”

Previous articleทอม แฮงค์ เชื่ออนาคต โรงภาพยนตร์จะฉายแค่หนังฟอร์มยักษ์และจักรวาล Marvel
Next articleผู้กำกับ ALITA อยากสร้างภาคต่อ ลุ้นได้ไฟเขียวทำออกฉายช่อง Disney+