พิชญ์ กาไชย คว้ารางวัล MasterChef Celebrity Thailand

315

MasterChef Celebrity Thailand

จบลงไปแล้วกับการแข่งขัน MasterChef Celebrity Thailand 2020 โดยที่ผู้ชนะคือ พิชญ์ กาไชย ที่ได้นำวัตถุดิบไทยมายกระดับทำให้เป็นเมนูอาหารของเขากลายเป็นเมนูที่ยอดเยี่ยมจนคณะกรรมการต้องเอ่ยปากชมอย่างไม่ขาดสาย

พิชญ์ เป็น Celebrity คนแรกที่คว้ารางวัลชนะเลิศรายการนี้จากการเอาชนะ หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ, มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ และ ปุ๊กกี้-ปวีณ์นุช แพ่งนคร คว้าเงินรางวัล 1 ล้านบาท ซึ่งตัวเขาจะมอบเงินรางวัลนี้ให้กับมูลนิธิฟื้นฟูทรัพยากรทะเลสยาม

หลังจากที่มีการแข่งขันฟาดฟันกันมาอย่างยาวนาน 2 เดือนเต็ม ทำให้รายการทำอาหารของเหล่า MasterChef Celebrity Thailand ในครั้งนี้ ได้ผู้ชนะเป็นที่เรียบร้อยโดย พิชญ์ อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ C-Quint เป็นผู้เข้าตากรรมการมากที่สุดจากฝีมือการทำอาหารที่มีรสนิยมในการปรุงในทุกจานได้อย่างยอดเยี่ยม ใช้วัตถุดิบไทยได้อย่างคุ้มค่า

วัตถุดิบไทยที่เขาเลือกใช้คือ ปลาน้ำจืด มะดัน และไทยวากิว โดยสามารถมิกซ์ให้เป็นอาหารจานเด็ดที่ยอดเยี่ยมจนถูกปากคณะกรรมการเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจานของหวานที่เขาเลือกทำ มูสมะพร้าว ที่มีเจลมะพร้าวดองอยู่ตรงกลาง และเสริมด้วยไอศครีมโบราณ ที่ทำให้ผู้ชมทั่วประเทศที่รับชมรายการนี้ต่างน้ำลายหกไปตาม ๆ กันกับความน่ากินในครั้งนี้

โดยในการประกาศผลรางวัล พิชญ ไม่ได้รับรู้มาก่อนว่าใครจะเป็นผู้ชนะ และเมื่อเจ้าตัวได้รับรู้ว่าเขาคือผู้ชนะในครั้งนี้ก็ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ด้วยความปลื้มปิติ

แชมป์คนแรกของ MasterChef Celebrity Thailand ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ แม้ซองเงินล้านจะอยู่ในมือผมแค่แป๊บเดียว และจะส่งมอบต่อไปให้มูลนิธิฟื้นฟูทรัพยากรทะเลสยาม แต่รู้สึกว่าผมอิ่มเอมสุด ๆ แล้ว ”

Previous articleแม่ค้าระยองไม่ทน ด่าไมค์ ระยอง นายกฯมาช่วยแก้ปัญหายังจะมาประท้วง มีสมองไว้คั้นหัวจริงๆ
Next articleพิษโควิด เลื่อน “ กีฬาสีอนุบาลหนูน้อย 48 ” ไป 10 เมษายนปีหน้า