Cast Away (2000) มองชีวิตโหดติดเกาะ ไม่ใช่ประสบการณ์สนุกแบบเรียลริตี

190

ติดเกาะ

อีกหนึ่งภาพยนตร์คุณภาพสำหรับหนังที่สามารถถ่ายทอดถึงอารมณ์ของคนที่ต้องติดอยู่ในเกาะคนเดียว ต้องใช้ชีวิตทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอดและหาทางกลับบ้าน นี่คือความน่าสนใจของ Cast Away

Cast Away (2000) หรือ “ คนหลุดโลก ” เล่าเรื่องราวของ ชัค โนแลนด์ พนักงานผู้รักในการทำงานกับ FedEX บริษัทขนส่งระดับโลก ซึ่งตัวเขามีภรรยาที่ชื่อว่า เคลลี เฟียส์ และความรักของทั้งสองกำลังเป็นไปได้ด้วยดี จนกระทั่งวันหนึ่งที่เขาจะต้องขึ้นเครื่องบินโดยสารส่งของบริษัทเพื่อนำของไปส่งตามรอบ

ขณะบินข้ามประเทศได้เกิดอุบัติเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก และทุกคนเสียชีวิตกันหมดยกเว้นตัวเขาคนเดียวที่ถูกลอยพัดมาอยู่ที่เกาะร้างห่างไกลจากทั่วโลก เปรียบเสมือนกับเขากลายเป็นคนติดเกาะ และต้องหาทางเอาชีวิตรอด รวมถึงหาทางกลับบ้านให้ได้ในครั้งนี้

ติดเกาะ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Cast Away ในแง่บวก หนังมีเนื้อหาและการเรียงลำดับได้อย่างยอดเยี่ยม หนังพยายามนำเสนอให้เห็นถึงชีวิตของคนที่จำเป็นต้องอยู่คนเดียวบนเกาะ ซึ่งเรื่องเหล่านี้อาจจะเป็นเรื่องที่ผู้คนทั่วไปเคยพูดจินตนาการกันเล่น ๆ สนุกๆ ในโต๊ะอาหาร หรือการคุยแบบสนุกสนานระหว่างเดินทาง ซึ่งหลายคนคิดว่ามันคงไม่เกิดขึ้นจริง แต่หนังทำให้มันเกิดขึ้นจริง และหนังเรื่องนี้คือคำตอบของทั้งหมดที่สะท้อนชีวิตอันโหดร้ายของการติดเกาะคนเดียว

ในแง่ลบ ต้องยอมรับว่าหนังอาจจะมีความเกินจริงไปบ้างในบางฉาก เพื่อให้ครบอรรถรสในการรับชมภาพยนตร์ และผู้ที่ชอบชมภาพยนตร์แบบใช้ความคิดอาจจะต้องปล่อยวางบางฉากในเรื่องนี้

Previous articleฮือฮา ลูกหมาคลอดใหม่มีงวงเหมือนช้าง
Next articleStar Wars : The Last Jedi (2017) เส้นทางของเจไดจะยุติลงหรือไม่