Star Wars : The Last Jedi (2017) เส้นทางของเจไดจะยุติลงหรือไม่

247

The Last Jedi

ดำเนินการมาถึงภาคที่ 8 แล้วสำหรับภาพยนตร์ Star Wars ที่ในภาคนี้มีเนื้อหาและความเข้มข้นตรึงเครียดมากขึ้นกว่าในหลาย ๆครั้งที่ผ่านมาเพราะนี่อาจจะเป็นบทสรุปการอยู่รอดของนักรบเจได

Star Wars : The Last Jedi (2017) หรือ “ สตาร์ วอร์ส : ปัจฉิมบทแห่งเจได ” เล่าถึงเรื่องราวภาคต่อจาก Star Wars ภาคที่ 6 ที่ เรย์ ได้ค้นพบว่าเธอมีพลังบางอย่างซึ่งเป็นพลังของเหล่าเจได

นั่นทำให้เธอได้ออกตามหา ลุค สกายวอล์คเกอร์ ตำนานปรมาจารย์เจได ที่ยังคงมีชีวิตอยู่ในเวลานี้ และเธอต้องการให้เขาสอนวิชาต่าง ๆ ให้เพื่อเธอจะได้กลับไปใช้สู้กับ ไคโอเรน และโค่นล้มจักรวรรดิลงอีกครั้งเพื่อที่จะนำความผาสุกมาสู่จักรวาล

แต่ดูเหมือนปัญหาจะเริ่มขึ้นตั้งแต่แรกเมื่อ ลุค ที่ไม่ต้องการที่จะสร้างลูกศิษย์ขึ้นมาอีกแล้ว หลังจากที่เขาล้มเหลวในตัวลูกศิษย์คนล่าสุดคือ ไคโอเรน ที่แปรพักตร์เข้าไปอยู่ด้านมืด จึงทำให้ เรย์ จำเป็นที่ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ยอดอัศวินเจไดรายนี้รับเธอเป็นลูกศิษย์ รวมไปถึงการที่เธอต้องเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อต่อสู้กับพลังอันชั่วร้ายที่กำลังคืบคลานเข้ามาทำลายความสงบสุขของจักรวาล

The Last Jedi

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Star Wars : The Last Jedi ในแง่บวก ถือเป็นหนังฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเรื่องที่คุ้มค่าแก่การรับชมมีทั้งฉากแอคชันและ CG อันงดงามมากมาย รวมไปถึงเรื่องราวที่แสนเข้มข้นมีการให้แง่คิดที่สามารถประยุกต์ใช้กับชีวิตจริงได้ และการสะท้อนให้เห็นของคุณค่าในทุก ๆ สิ่งในจักรวาล

ในแง่ลบ หนังมีช่วงที่น่าเบื่อบ้างและการพลิกไปพลิกมาที่บางครั้งก็ดูไม่สมเหตุสมผล รวมไปถึงผู้ชมควรจะรับชม Star Wars ในภาค 6 ก่อนหน้านี้เป็นอย่างน้อยเพื่อจะได้ประติดประต่อเนื้อหาให้ติดกับภาคนี้ได้

Previous articleCast Away (2000) มองชีวิตโหดติดเกาะ ไม่ใช่ประสบการณ์สนุกแบบเรียลริตี
Next articleTaken (2008) เพื่อลูก พ่อจะตามหาและฆ่าคนขวางทางให้หมด