1917 (2019) สุดยอดหนังสงครามโลกที่ไม่ควรพลาด

309

หนังสงคราม

หากจะกล่าวถึงหนังสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่มีเนื้อหาเข้มข้นและมีความสมจริงราวกับว่าผู้ชมได้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วยตนเอง 1917 คือคำตอบที่ยอดเยี่ยมของหนังสงครามโลกครั้งที่ 1 นี้

1917 (2019) หรือ “ หนึ่งเก้าหนึ่งเจ็ด มหาสงครามสะเทือนโลก ” เล่าเรื่องราวของทหารอังกฤษที่ร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่ 1 โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเดือนเมษายนปี 1917 แล้วทหารอังกฤษ 2 รายคือ เบลค และ สคอฟิลด์ ที่รับคำสั่งจากแม่ทัพให้เดินทางเข้าไปในแดนฝ่ายข้าศึกเยอรมัน เพื่อที่จะถ่ายทอดคำสั่งไปยังกองพันที่ปักหลักรอบุกอยู่ในแนวหน้า เพื่อถอนกำลังออกมาโดยด่วนเพราะหากแนวหน้าบุกเข้าไป พวกเขาจะติดกับดักที่เยอรมันวางไว้ไว้ทันที ซึ่งจะเป็นเหตุทำให้ทหารอังกฤษต้องสูญเสียเลือดเนื้อมากมายหากพวกเขาพลาดบุกเข้าไปในครั้งนี้

พลทหารเบลคมีพี่ชายที่ประจำการอยู่ในกองพันอยู่แล้ว นั่นจึงทำให้เขามีแรงจูงใจเป็นอย่างมากที่จะทำภารกิจนี้แม้ว่าจะต้องเสี่ยงตายมากแค่ไหน แต่มันจะต้องสำเร็จให้ได้เพื่อช่วยชีวิตพี่ชายของเขา

หนังสงคราม

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง 1917 ในแง่บวก หนังมีความสมจริงเป็นอย่างมากเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 1 หนังทำให้คนในยุคปัจจุบันสามารถที่จะเข้าใจถึงเหตุการณ์ในยุคนั้นได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงความยากลำบากต่าง ๆ ในยุคที่ยังไม่มีเทคโนโลยีที่ดีเท่ากับยุคปัจจุบันนี้ และความเสมือนจริงของหนังที่ทำให้คนดูและนักวิจารณ์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มันเหมือนกับตัวเราเองได้เข้าไปอยู่ในสงครามโลกครั้งที่ 1 จริง ๆ

ในแง่ลบ หนังมีความอึดอัดในตัวเองมากพอสมควร และมีบางช่วงของหนังที่ค่อนข้างดำเนินเรื่องไปอย่างช้า ๆ  และอาจจะน่าเบื่อบ้าง รวมถึงฉากที่ตัดสลับไปมาอย่างรวดเร็วซึ่งอาจจะทำให้ผู้ชมสับสนได้บ้าง

Previous articleแอทคิทสัน เตรียมทำสงครามกับผึ้งในซีรีส์ตลก “ Man vs Bee ” ทาง Netflix
Next articleBruce Almighty (2003) ทุกคนมีความเด่นและหน้าที่เป็นของตัวเอง