Armageddon (1998) การกู้โลกครั้งประวัติศาสตร์ที่คนดูต้องเสียน้ำตา

1346

ประวัติศาสตร์

หากจะบอกว่าการกู้โลกจากเหตุการณ์ทางอวกาศ โดยเหล่าคนที่เป็นฮีโรซึ่งไม่มีความรู้และไม่ใช่นักบินอวกาศ คงเป็นเรื่องที่แปลก แต่ไม่ใช่กับภาพยนตร์ที่ชื่อว่า Armageddon

Armageddon (1998) หรือในชื่อไทยว่า “ อาร์มาเก็ดดอน วันโลกาวินาศ ” เล่าถึงดาวหางที่กำลังจะมาถึงโลกใน 18 วันและเป็นดาวหางที่จะชนโลกที่จะทำให้มนุษยชาติต้องสูญสิ้น

นาซาได้หาวิธีที่จะกำจัดดาวหางนี้ โดยต้องการทีมขุดเจาะมือดีที่สุด ซึ่งเหล่าคนที่มีทักษะการขุดเจาะอันยอดเยี่ยมคือ ทีมขุดเจาะน้ำมันของแฮรี นั่นจึงทำให้นาซาต้องรีบฝึกพวกเขาให้ปรับตัวกับการขึ้นไปในอวกาศและทำภารกิจอันยิ่งใหญ่นี้เพื่อช่วยเหลือมนุษยชาติ ซึ่งสุดท้ายพวกเขาจะทำได้สำเร็จหรือไม่ คำตอบจะอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้

ประวัติศาสตร์

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Armageddon ในแง่บวก นี่คือหนังอมตะอีกหนึ่งเรื่องในวงการภาพยนตร์ ซึ่งถือเป็นหนังขึ้นหิ้งและยังได้รับการติดตามจากคนทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ที่ยังคงพร้อมที่จะรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ซ้ำไปซ้ำมา หนังมีจุดแข็งที่ดูสมจริงเป็นอย่างมากกับภาพบนชั้นอวกาศ ที่แม้เวลาจะผ่านมาอย่างยาวนานเท่าไหร่ การกลับไปดูอีกครั้งก็ยังรู้สึกได้ว่าหนังไม่ตกยุคเลย

ในแง่ลบ คงต้องยอมรับว่าหนังมีความไม่สมจริงอยู่มากมายอยู่แล้ว ตั้งแต่เนื้อเรื่องย่อรวมไปถึงหลายฉากที่ในความเป็นจริง มันคงจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้ และทักษะการเป็นนักมนุษย์อวกาศที่ไม่สามารถฝึกกันได้ในระยะเวลาสั้น ๆ ไม่กี่วัน

Previous articleA Dog’s Purpose (2017) หนังที่ทำให้คนรักสุนัขอิ่มสุขตลอดทั้งเรื่อง
Next articleBruce Willis พร้อมปะทะเอเลียนในหนังอวกาศเรื่อง Breach