A Dog’s Purpose (2017) หนังที่ทำให้คนรักสุนัขอิ่มสุขตลอดทั้งเรื่อง

208

คนรักสุนัข

หากต้องการรับชมหนังให้อารมณ์ Feel Good สำหรับคนรักสัตว์ A Dog's Purpose คือหนังอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด เป็นหนังที่จะทำให้คุณอยากกลับไปกอดสุนัขที่บ้านหลังหนังจบทันที

A Dog's Purpose (2017) หรือในชื่อไทย “ หมา เป้าหมาย และเด็กชายของผม ” เล่าเรื่องราวของ เบลลี ลูกสุนัขที่ถูกจับมาขังไว้ในรถกระบะคันหนึ่ง และเหมือนเป็นโชคชะตาฟ้าลิขิตที่เด็กตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งอย่าง อีธาน ที่กำลังเดินกับคุณแม่ของเขาตามถนน ได้เห็นลูกสุนัขตัวนี้ที่กำลังถูกขังอยู่ในรถที่ปิดกระจกและไม่มีอากาศหายใจ ทำให้อากาศที่ร้อนอบอ้าวในรถ ลูกสุนัขกำลังจะตาย เพราะขาดน้ำ นั่นจึงทำให้พวกเขาได้ทุบกระจกรถเพื่อช่วยชีวิตลูกสุนัขตัวนี้ หลังจากนั้นมิตรภาพระหว่างทั้งคู่ก็เริ่มต้นขึ้น

ทั้งคู่ต่างเติบโต และอีธานจำเป็นที่จะต้องสร้างอนาคตจึงแยกย้ายจากกันทำให้เบลลีต้องรอคอยจนเสียชีวิต แต่ทว่าหลังจากนั้นเจ้าสุนัขน้อยก็กลับไปเกิดเป็นสุนัขได้หลายชาติภพ และก็ได้เจอกับเรื่องราวมากมาย จนในท้ายที่สุดเจ้าสุนัขก็พยายามหาทางที่จะกลับมาพบกับเจ้าของคนแรกของเขาให้ได้อีกครั้ง

คนรักสุนัข

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง A Dog's Purpose ในแง่บวก นี่คือหนังแง่บวกอย่างแท้จริง แต่ตัวหนังไม่ได้เป็นหนังโลกสวยหรือมีแต่แง่บวกมากจนเกินไปเพราะหนังได้สะท้อนให้เห็นถึงหลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ที่มีต่อสุนัข ซื่งหลายเรื่องเป็นความจริง และนั่นก็ทำให้เห็นว่าบางครั้ง สิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวที่สุดอาจจะไม่ใช่ “ สัตว์ ” ก็เป็นได้

ด้านลบ ต้องยอมรับว่าหนังค่อนข้างที่จะเป็นหนังแฟนตาซีในระดับหนึ่ง ดังนั้นความสมเหตุสมผลบางอย่าง มันจะไม่เป็นความจริง ผู้ชมที่ต้องการใช้ตรรกะเหตุผล อาจจะไม่ชอบตรงจุดนี้

Previous article“ ป๋าเต็ด ” โพสต์ 5 ขอโทษ จากงานคอนเสิร์ต Big Mountain ตัดจบที่โคราช
Next articleArmageddon (1998) การกู้โลกครั้งประวัติศาสตร์ที่คนดูต้องเสียน้ำตา