“ทาทา ยัง” นอน รพ.นาน ป่วยหลายโรค

70

อดเป็นห่วงนักร้องเสียงคุณภาพ “ทาทา ยัง” ไม่ได้ เพราะแอดมินโรงพยาบาลในช่วงปลายเดือนตุลาคม และยังคงรักษาตัวอยู่จนถึงขณะนี้ จนเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจงว่าป่วยหลายโรค

ล่าสุด ทาทา ได้ออกมาเล่าอาการป่วยของตนว่า “มีคนถามเยอะ ว่าเป็นอะไร? ทำไมถึงอยู่โรงพยาบาลนานจัง? ทา Admit 26 Oct 22: ไข้สูง คัดจมูก น้ำมูกเปลี่ยนสี ATK for COVID was neg, influenza screening was negative : Diagnosis for acute sinusitis อาการค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากเชื้อดื้อยา ค่าการอักเสบในเลือด CRP ค่อนข้างสูง ต้องเปลี่ยนยาฆ่าเชื้อแบบฉีดถึง 3 ชนิด และยาฆ่าเชื้อแบบเม็ดอีก 7 วัน อาการนี้กว่าจะควบคุมได้ ใช้เวลาถึง 2 สัปดาห์กว่าๆ เริ่มดีขึ้น 9 Nov 22 ระหว่างเตรียมตัวกลับบ้าน ลุกจากเตียงขึ้นเร็วผิดท่าทาง

ทำให้มีอาการบ้านหมุนจากตะกอนหินปูนในหูชั้นในหลุด (Benign Paroxysmal Positional Vertigo-BPPV) ได้รับยาแก้วิงเวียนแบบฉีดเพื่อประคองอาการ ไม่สามารถรับการรักษาด้วยการเหวี่ยงหินปูนให้เข้าที่ได้ (ไปต่อไม่ไหว) เริ่มดีขึ้นวันที่ 11-12 Nov 22 อาการเวียนศีรษะ กลับมาเยี่ยมเยียนอีกครั้ง ครั้งนี้มาด้วยความรุนแรงมากกว่าเดิม หูอื้อ มีเสียงวี่ดๆ คล้ายสว่านเจาะในหู แพทย์วินิจฉัยเป็นเส้นประสาทหูอักเสบ ที่เป็นภาวะต่อเนื่องหลังจากการป่วย sinusitis (หูและช่องจมูก อยู่ใกล้กัน เลยกอดคอกันป่วย)

ซึ่งอาการเส้นประสาทหูอักเสบ (vestibular neuronitis) เป็นโรคเวียนศีรษะที่มีอาการค่อนข้างรุนแรงกว่าและการดำเนินโรค ใช้ระยะเวลานานนากว่าโรคบ้านหมุนอื่นๆ ที่เรารู้จักกันทั่วไป เช่น น้ำในหูเสียสมดุล (Menoere’s disease) หรือโรคตะกอนหินปูนหลุดที่เป็นตอนแรก BPPV เลยเป็นที่มาของการป่วยที่นานกว่าทุกๆ ครั้ง”

Previous article“เอ ศุภชัย” เปิดตัวเด็กปั้นใหม่ หล่อมาก
Next article“เพิร์ธ วีริณฐ์ศรา” ยอมรับเลิก “แม็กกี้ รชต”เหตุโฟกัสเรื่องงาน