“สมจิตร จงจอหอ” เผยภรรยาป่วยหนัก แต่กำลังใจดี

157

จากที่ปลายปีที่แล้ว ทาง“สมจิตร จงจอหอ” ได้เผยว่าภรรยาของตนเอง “อุ๋ม ศศิธร” ป่วยเป็นโรคพุ่มพวงหรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง ปวดตามแขนขา สุดท้ายเดินไม่ได้ ต้องแอดมิทด่วน

ล่าสุด สมจิตร จงจอหอ ได้อัพเดตอาการของภรรยาว่า “ตอนนี้แฟนก็ดีขึ้นแล้ว แต่วันแรกที่เข้าโรงพยาบาล ก็หนักจนรู้สึกเหมือนว่าจะต้องจากกันไป จะเสียชีวิต แต่สุดท้ายเราก็ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง ตอนนี้ก็ดีขึ้นกลับมาอยู่ในสภาพที่ 80-90 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ ตอนนี้เข้าสู่เดือนที่ 8 แล้วครับ

เมื่อตอนป่วยเนี่ยมันหนักตรงที่ว่าเดินไม่ได้ กล้ามเนื้ออ่อนแรง แล้วผิวหนังเขาก็จะคันทั้งตัว ไปอยู่โรงพยาบาล 10 กว่าวัน ก็ถึงขั้นสั่งเสียกันที่โรงพยาบาลแล้ว แต่สุดท้ายเราก็ให้กำลังใจกัน ตอนนี้คุณหมอก็รักษาจนค่อยๆ ดีขึ้นๆ พยายามให้เจอคนน้อยลง แต่ยังฉีดวัคซีนไม่ได้ เพราะเดี๋ยวจะมีเอฟเฟกต์ ก็ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดครับ” ทางด้านคุณหมอก็แนะนำเรื่องการรับประทานอาหาร ต้องดูแลตัวเองตามตารางที่คุณหมอให้

ตอนนี้ก็ต้องดูเรื่องการพักผ่อน หลีกเลี่ยงเจอคนเยอะๆเพื่อไม่ให้เจอเชื้อโรค และที่สำคัญเรื่องสภาพจิตใจ กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ คนที่เจอกับเหตุการณ์แบบนี้จะท้อแท้กับชีวิต ถ้ากำลังใจดร็อป มันร่วงลงเลย แต่ถ้ากำลังใจดีจิตใจก็จะสดชื่น กลับมาเข็มแข็งได้

ตนก็ให้กำลังใจภรรยาเยอะ ดูแลใกล้ชิดมากขึ้น ทำให้ความสุขมันเริ่มต้นจากครอบครัวก่อน สถาบันครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ทุกเดือนจะต้องลากองละครมารับส่งภรรยาจากปากช่องมาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ออกจากบ้าน 6โมงเช้าถึงประมาณ 9โมง ตรวจเสร็จก็ 5 โมงเย็น

Previous article“ฟิล์ม รัฐภูมิ” เตรียมผ่าตัดหัวใจ 9 ส.ค.นี้
Next article“อั๋น ภูวนาท” ลั่น คนบนเรือใครที่ไม่โกหกบ้าง?