“ฟิล์ม รัฐภูมิ” เตรียมผ่าตัดหัวใจ 9 ส.ค.นี้

118

เตรียมตัวเข้ารับการผ่าตัดอาการลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย สำหรับนักแสดงหนุ่ม “ฟิล์ม รัฐภูมิ” ที่กำหนดเข้าผ่าตัดในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ตอนนี้เตรียมพร้อมร่างกาย หลังจากผ่าตัด 2 สัปดาห์ถึงจะกลับมาเป็นปกติ

ล่าสุด หนุ่มฟิล์ม รัฐภูมิ อัพเดตอาการป่วยโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้ายว่า กำหนดการผ่าตัดคือวันที่ 9 สิงหาคม ใช้ระยะเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง และหลังจากฟื้นก็จะอยู่ในห้อง ICU อีกเกือบ 2 วัน ซึ่งถือว่าเป็นการผ่าครั้งใหญ่ครั้งแรกของตนเอง ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไปก็จะเข้าเรียนการทำกายภาพตัวเอง ซ้อมหายใจ ซ้อมไอ ซ้อมจาม และหลังจากผ่าตัดพักฟื้นอีก 2 อาทิตย์จึงจะกลับมาเป็นปกติได้

อย่างที่บอกว่าเป็นการผ่าตัดใหญ่ก็เลยรู้สึกกลัวไปทุกอย่าง แต่ก็โชคดีที่ได้คุณหมอเก่งและเชี่ยวชาญมาดูแล จากที่เคยเลื่อนผ่าตัดมาเกือบ 2 ปี ตอนนี้ก็เลื่อนอีกไม่ได้แล้วมันอันตรายมาก และที่ไม่มีอาการใดแสดงก็เพราะว่าร่างกายผมแข็งแรงมาก เลยช่วยพยุงร่างให้อยู่ได้ แต่ก็ควรรีบผ่านตัด ตอนแรกมันรั่วแค่ห้องซ้ายห้องเดียว

แต่ถ้าเรายังดึงไม่ยอมผ่าตัด ข้างขวาอาจจะไปด้วย และผมมองว่ามันไม่ปกติแล้ว หัวใจเริ่มโต อาการแย่เริ่มตามมา แต่มันก็ไม่ได้ส่งผลอะไรกับตัวผม ไม่รู้สึกอะไร ไม่มีอาการนอนไม่หลับ มือเท้าบวม หายใจติดขัด ไม่เป็นอะไรเลย ตอนนี้ก็ยังออกกำลังกายเหมือนเดิม ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน เหมือนเดิมซึ่งทางคุณหมอก็บอกว่าถ้าเป็นคนอื่นที่เป็นแบบเดียวกันนี้คงทำไม่ไหวแล้ว น่าจะเหนื่อยหอบไปแล้ว

Previous article“ฮารุ-กาย” เดือด ถูกมิจฉาชีพโกง ลั่นติดต่อกลับด่วน
Next article“สมจิตร จงจอหอ” เผยภรรยาป่วยหนัก แต่กำลังใจดี