มะหมี่ นภคปภา ไม่เห็นด้วยกับ วิลล์ สมิธ ปกป้องคนที่คุณรักด้วยความรุนแรง

61

เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันทั่วโลก เมื่อนักแสดงชื่อดัง วิลล์ สมิธ ขึ้นเวลาไปตบหน้า พิธีกร คริส ร็อก กลางเวทีงานประกาศผลรางวัลออสการ์ หลังจากที่มีการพูดถึงภรรยาที่ผมร่วงจนต้องโกนศีรษะ

นักแสดงสาวผิวเข้ม มะหมี่ นภคปภา ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกับการกระทำของวิลล์ สมิธ ที่ใช้กำลังทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยมีเนื้อหาว่า “มีหลากหลายช่องทางที่คุณจะปกป้องคนที่คุณรัก แต่การใช้ความรุนแรงในที่สาธารณะต่อหน้าผู้ชมทั่วโลกเป็นการกระทำที่ยากจะยอมรับได้จริงๆเห็นด้วย เห็นต่าง เราไม่ว่ากัน แต่การใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา คือคนขาดสติ…ในการใช้ปัญญาแก้ปัญหา #การใช้กำลังไม่ใช่ข้ออ้างของคำว่ารัก”

หลังที่ข้อความนี้ได้ถูกโพสต์ลงไปในไอจีของสาวมะหมี่ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนท์ว่า “แล้วความรุนแรงที่มาจากคำพูดทำร้ายจิตใจคนอื่นที่ต้องฝังลึกไปในความทรงจำผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ต้องมารับฟังโดยมีคนทั่วทั้งโลกมองเขาอยู่เขาจะรู้สึกแบบนี้ยังไง รู้สึกไปนานแค่ไหนกับปมอันนี้ คุณพี่คิดเห็นตรงนี้ยังไงคะ”

ทางด้านมะหมี่ได้เข้ามาตอบคำถามดังกล่าวอย่างสุภาพว่า “พี่ก็รู้สึกว่าไม่เห็นด้วยกับการพูดจาล้อเล่นแบบนี้ เพราะเราไม่สามารถรับรู้ว่าภายใต้จิตใจของคนที่ถูกล้อเจ็บปวดแค่ไหนที่ต้องเผชิญกับปัญหาที่เกิดขึ้น หากใครมาล้อรูปลักษณ์ภายนอกของคนที่พี่รักมากๆ พี่จะเดินเข้าไปเตือนทันที ว่าคุณไม่ควรพูดจาแบบนี้ ขอให้หยุดการกระทำนี้ !!!! โปรดให้เกียรติผู้หญิงด้วย มีคำพูดมากมายดีๆ ที่สามารถแก้ปัญหาได้ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกใช้ทางไหน”

Previous articleอัศวิน จับได้เบอร์ 5 ประกาศลั่น กทม. ต้องปลอดภัย สงบสุข และมีชีวิตที่ดีขึ้น
Next articleเอ้ สุชัชวีร์ ขอทำงานถวายชีวิต เพื่อเปลี่ยนแปลงกรุงเทพให้ดีขึ้น