อัศวิน จับได้เบอร์ 5 ประกาศลั่น กทม. ต้องปลอดภัย สงบสุข และมีชีวิตที่ดีขึ้น

56

กทม.

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 ที่อาคารไอราวัตพัฒนา กทม. 2 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามอิสระ ให้สัมภาษณ์กับไทยรัฐทีวี ว่า เรื่องหมายเลขผู้สมัครในวันนี้ หมายเลขอะไรก็ได้ ไม่จำเป็นต้องหมายเลข 5 ที่ตนเองลาออกเมื่อทำงานครบ 5 ปี 5 เดือน 5 วัน เพราะเป็นเหตุบังเอิญ โดยสิ่งที่ต้องทำต่อ หลังจากวันนี้ไปจะเปิดนโยบาย 8 ต่อ ไปต่อ 8 อย่าง คือ ด้านการศึกษา เรื่องการเดินทาง ความสงบเรียบร้อย เรื่องดิจิทัล การรักษาพยาบาล การศึกษา แต่สิ่งแรกที่ต้องทำคือ สังคมกทม. ต้องปลอดภัย ต้องสงบสุข และประชาชนคนกรุงเทพฯ ต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยก่อนหน้านี้ตนเองก็เป็นรองผู้ว่าฯ กทม. มา 3 ปี

ส่วนอะไรที่ตัดสินใจในการลงผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ คือ อยากทำงานที่ท้าทาย เพราะหลายครั้งนโยบายไม่ลงสู่ปฏิบัติ การปฏิบัติในกรุงเทพฯ ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเป็นงานการบ้านไม่ใช่การเมือง และต้องประสานงานได้ ทั้ง 21 กระทรวงและรัฐวิสาหกิจ และต้องเปิดกว้างรับความคิดต่าง ๆ โดยตนเองเป็นนักปฏิบัติ นักเปิดกว้าง โดยมีคนรุ่นใหม่มาทำงานร่วมคิดกับตนเองอีกมากมาย

ส่วนที่ผ่านมาทำไมไม่ทำ พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า มันมีเงื่อนเวลาของมันอยู่ ส่วนเรื่องการแก้น้ำท่วม 9 จุด อยากทำให้เสร็จภายใน 4 ปี และอยากจะทำให้ดีที่สุด โดยที่ผ่านมาหลายแห่งก็ทำแล้ว โดยครั้งนี้ตนเองก็ส่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ทั้ง 46 เขต

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยังกล่าวถึง กรณี นายถาวร เสนเนียม อดีต กปปส. ตนเองไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับใคร แต่ตอนนั้นเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. มีหน้าที่ดูแลเรื่องความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย ตอนนั้นมีการชุมนุม ใครร้องขออะไรมา หากทำถูกกฎหมาย ตนเองก็ให้หมด โดยไม่เลือกที่รักมักที่ชัง หรือสีเสื้อ เพราะความเห็นต่างไม่อยากเป็นเรื่องให้มาแตกแยกกัน และตนเองไม่มีพรรคแต่มีพวก ส่วนนายถาวรก็ไม่ได้มาเป็นที่ปรึกษาตนเอง

Previous articleวิโรจน์ จับได้เบอร์ 1 เน้นว่าจะทำเพื่อคนกรุงเทพเป็นอันดับ 1
Next articleมะหมี่ นภคปภา ไม่เห็นด้วยกับ วิลล์ สมิธ ปกป้องคนที่คุณรักด้วยความรุนแรง