หม่อมอูม วิยะดา ผันตัวอยู่บ้านป่า แต่ยังรับงานเพราะมันคือรายได้

102

นักแสดงรุ่นใหญ่ หม่อมอูม วิยะดา อุมารินทร์ ผันตัวไปอยู่บ้านป่า ทำไร่ ทำสวน เลี้ยงสัตว์ อนาคตหลังเกษียรคงได้มาอยู่ถาวรกับลูกชาย

หม่อมอูม วิยะดา เปิดถึงชีวิตยามว่างที่ไปอยู่กับลูกชายที่ จ.เลย ว่า ลูกชายซื้อที่ผืนนี้ไว้ประมาณ 10 ไร่ อยู่ติดแม่น้ำ เพราะว่าชอบเขาบอกว่าอยากให้แม่มาอยู่ตอนอายุมากๆแม่จะได้มีที่เดินเยอะๆมีอากาศบริสุทธิ์ แต่ตอนนี้เขากลับมาอยู่เองปลูกบ้านเลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่ทำเกษตรผสมผสานแบบรัชกาลที่ 9 อยู่ที่นี่จนไม่ยอมเข้ากรุงเทพฯสุดท้ายแม่ก็ต้องบินมาหาเขา

ในช่วงที่ไม่มีละคร ที่บ้านปลูกต้นไม้เยอะมากไม่ค่อยได้ตัดปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติเหมือนอยู่บ้านป่า เลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่ ปลูกผักกินเอง การใช้ชีวิตที่นี่ไม่ต้องซื้อไม่ต้องขายแต่เป็นการเอาไปแลกกับชาวบ้าน ตอนแรกที่มาอยู่ที่นี่ก็ต้องปรับตัวเพราะว่าเราเป็นชาวกรุงใช้ชีวิตที่กรุงเทพฯมาตลอด ก็คิดว่าอยู่ไม่ได้ แต่อยู่ไปอยู่มาก็มีความสุขดีอากาศดีได้อยู่กับธรรมชาติ

ถามว่าชอบชีวิตแบบนี้ไหมก็ชอบ แต่ยังไงเสียเราก็ต้องทำงานเพราะเราไม่ทำงานไม่มีตังค์ก็ไม่รู้จะอยู่ยังไง ช่วงโควิดได้รับผลกระทบมากเพราะละครที่เปิดไปก็ถ่ายไม่ได้ แล้วที่เปิดใหม่ก็ยังไม่ได้เปิดเลย มันนานที่ไม่ได้ขยับขยายไปไหนมีแต่เงินออกไม่มีเงินเข้า ก็รู้สึกอึดอัดแต่คิดไปคิดมาก็เป็นกันทุกคนสงสารทุกคนเลย

Previous articleเลขทะเบียนรถ อ.โอเล่ ญาณสัมผัส บวงสรวงพญาปุริสาท พลาดไม่ได้
Next articleยุ้ย ญาติเยอะ ฟาดกลับ หยอง ลูกหยี คุยกับทนายเท่านั้น