หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม โต้ ม.112 ใครว่าโทษรุนแรง ถ้าไม่ได้ทำผิดก็ไม่ต้องกังวล

12

จากที่มีข้อเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 112 เพราะมีความไม่ยุติธรรมสำหรับประชาชน ล่าสุด หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี ได้ออกมากล่าว ถ้าไม่เข้าใจ ม.112 จะมองว่าเป็นกฎหมายปิดปากประชาชน แต่ความจริงแล้วคือกฎหมายทั่วไป

สำหรับการปกครองประมุขของรัฐโดยกฎหมายชุดแรก ทั้งคุ้มครอง ชาติ ศาสนา และสถาบันฯ ชุดที่สอง คุ้มครองผู้นำรัฐต่างประเทศ ซึ่งในประเทศไทยยังมีกฎหมายคุ้มครองเจ้าหน้าที่รัฐ อัยการ และประชาชนด้วย หลักของ ม.112 คือ 1.หมิ่นประมาท 2.ดูหมิ่น และ 3.อาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันฯ ถ้าไม่ทำตามนี้คุณก็ไม่ผิด ที่มากเพราะเราเชื่อว่าคนพวกนี้ไม่บริสุทธิ์ใจ ถ้าบริสุทธิ์ใจไม่ต้องวิตกกังวล และที่พูดกันว่า ม.112 ลงโทษรุนแรง โทษจำคุก 3-15 ปีน้อยเกินไป สมัยก่อนตัดหัว 7 ชั่วโคตร

หมอวรงค์ยังกล่าวว่า ประชาชนไม่รับไม่ได้กับม็อบที่มักแสดงถ้อยคำหยาบ เยาะเย้ย ถากถาง ซึ่งคดี ม.112 เพิ่มมากขึ้นเพราะประชาชนตื่นตัวจึงเดินทางไปแจ้งความเข้าดำเนินคดีบุคคลเหล่านี้ วันนี้พี่น้องรับทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นกฎหมายปกติ แต่ขึ้นอยู่กบความจริง และถ้าประชาชนเชื่อ ไม่ทำอะไร ทางม็อบก็จะรุกหนักทำให้ประชาชนเชื่อ ช่วงนี้กระแสม็อบตกลงไปมาก หากประเด็นต่อสู้ยากขึ้น แต่เชื่อว่า กำลังยก ม.112 มาเป็นประเด็นการต่อสู้ ว่าพวกเขาถูกรังแก คนที่คิดไม่ได้ก็จะเอากฎหมายนี้มาเล่นการเมือง คนพวกนี้กำลังปลุกระดมเยาวชนให้ตกเป็นเหยื่อ ซึ่งตนเองกำลังจะไปยื่นเรื่องที่กระทรวงศึกษาธิการเรื่องหามาตรการป้องกันในสถานศึกษา ไม่ให้เกิดการยั่วยุ หลอกลวงเด็กให้มาติด ม.112

Previous articleดร.ณัฐวุธ เคลียปม ขอพูดครั้งสุดท้าย ใครเข้าใจอย่างไรก็คงห้ามไม่ได้
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 6-2 ลีดส์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)