มีมือมืด มือดี ปาระเบิดปิงปองใส่ผู้ชุมนุมท่าพระ

26

กลุ่มราษฎรฝั่งธน นัดรวมตัวกัน บริเวณสถานนี เอ็มอาร์ที สถานีท่าพระ ในเวลา 16.00 น. ของวันที่ 2 พ.ย.63 ซึ่งมีผู้เข้าชุมนุมเป็นจำนวนมาก มีการนำป้ายผ้ามาแขวน ข้อความว่า “คนยังคงยืนเด่นโดยท้าทาย” ผู้ชุมนุมได้กั้นพื้นที่ 2 ช่องจราจรฝั่งมุ่งหน้าถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน พร้อมมีรถเครื่องเสียงจอดปักหลักบริเวณแยกท่าพระ เปิดเพลง “เราคือเพื่อนกัน” ของวงสามัญชน

ขณะที่มีการชุมนุมดำเนินกว่าชั่วโมง มีชายคนหนึ่ง สวมเสื้อสีเข้ม ผูกผ้าพันคอสีเหลือง นำพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ชูบริเวณที่ชุมนุมสื่อมวลชนเข้ารุมล้อมบันทึกภาพ และสุดท้ายก็ให้บุคคลดังกล่าวออกจากพื้นที่การชุมนุม ต่อมาเวลาประมาณเกือบ 1 ทุ่ม การ์ดปลดแอกและนักศึกษาอาชีวะ ได้วิ่งกรูจากแยกท่าพระ เพราะได้ยินเสียงปัง คล้ายระเบิด ปิงปองเกิดขึ้น 1 นัด โดยคาดว่าโยนลงมาจากสกายวอล์ก

พยายามที่จะจับแต่วิ่งตามไม่ทัน สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุม สุดท้ายแกนนำได้ขึ้นปราศรัยขอให้ทุกคนอยู่กับที่และอยู่ในความสงบ ทางการ์ดจะเข้าคลี่คลายสถานการณ์ดังกล่าวเอง ซึ่งหลังการชุมนุมสลายแล้ว ทางทีมงานการ์ดได้เข้าเคลียพื้นที่ พบว่ามีผู้ไม่หวังดีปาระเบิดปิงปองเข้ามา 2 ลูก แต่เกิดระเบิดเพียงลูกเดียว และไม่มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ด้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงสถานการณ์ดังกล่าวว่า อยากฝากไปบอกผู้ทำด้วย ไม่อยากให้เกิดเหตุกาณ์ขึ้นอีก ส่วนตนเองยังไม่ได้รับรายงาน

Previous articleเจ้าภาพซีเกมส์ 2021 หั่นจักรยาน เหลือแข่งแค่ 2 ประเภท
Next articleมดดำ คชาภา ขอบคุณพ่อที่ทำให้แกร่ง ซื้อบ้านต่อจากพ่อให้พ่ออยู่