เจ้าภาพซีเกมส์ 2021 หั่นจักรยาน เหลือแข่งแค่ 2 ประเภท

7

การแข่งขันจักรยาน

เปิดโผออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันจักรยานในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ ประเทศเวียดนาม ประจำปี 2021 ซึ่งการจัดการแข่งขันจักรยานในครั้งนี้ จะมีเพียงแค่ 2 ประเภทเท่านั้นคือ ประเภทถนน และประเภทเสือภูเขา ที่จะชิงชัยกันทั้งสิ้น 17 เหรียญทอง

จากการเปิดเผยเรื่องดังกล่าวของ เวียดนาม ทำให้ “ เสธ.หมึก ” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมเร่งเสนอทางเลือกให้กับทางประเทศเจ้าภาพ เพิ่มการแข่งขันอีก 2 เหรียญทอง ชายและหญิง ในประเภทจักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ โดยจะมีการผลักดันแนวนิคนี้ผ่าน สมาพันธ์โอลิมปิกไทย และ มนตรีซีเกมส์

ล่าสุด เสธ.หมึก ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ การแข่งขันกีฬาจักรยานทั้ง 2 ประเภทดังกล่าว เวียดนาม ได้กำหนดชิงเหรียญทองทั้งสิ้น 17 เหรียญ แบ่งเป็นประเภทถนน 10 เหรียญทอง และประเภทเสือภูเขา 7 เหรียญทอง ”

“ แต่ทั้งนี้ยังขาดประเภทสำคัญได้แก่ ประเภทลู่ และประเภท บีเอ็มเอ็กซ์ ซึ่งในประเภทลู่นั้น เป็นที่เข้าใจได้ว่า ทางเวียดนามยังไม่มีเวลโลโดรมมาตรฐานสำหรับการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งต้องใช้งบประมาณการก่อสร้างมหาศาล อีกทั้งระยะเวลาไม่เพียงพอในการก่อสร้าง ”

“ส่วนประเภท บีเอ็มเอ็กซ์ การก่อสร้างสนามใช้ระยะเวลาและงบประมาณไม่มากนักในการก่อสร้าง นอกจากนี้ บีเอ็มเอ็กซ์ เป็นอีเวนท์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และมีบรรจุในการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ ฤดูร้อน อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารรัฐประชาชนจีน ”

“ ดังนั้น สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีความเห็นว่า เจ้าภาพควรที่จะบรรจุการแข่งขัน บีเอ็มเอ็กซ์ เข้าเป็นชนิดกีฬาชิงเหรียญทองเพิ่มอีก 2 เหรียญทอง ในประเภทชายและหญิง ซึ่งทาง สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะดำเนินการผลักดันผ่าน คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ มนตรีซีเกมส์ ที่เป็นผู้แทนของไทย ”

Previous articleแม็กกี้ อาภา เข้าโรงบาลด่วน เป็นงูสวัส เชื้อขึ้นสมอง
Next articleมีมือมืด มือดี ปาระเบิดปิงปองใส่ผู้ชุมนุมท่าพระ