อ้น สราวุธ ไม่กลัวทัวร์ลง หลังไปรอรับเสด็จ

198

อ้น สราวุธ ได้โพสต์ภาพตนเองสวมใส่เสื้อสีเหลืองขณะนั่งรอรับขบวนเสด็จ พร้อมเล่าบทสนทนากับเด็กหนุ่มเกี่ยวกับการมารอรับเสด็จครั้งนี้ ไว้ว่า “มันคงมีอะไรในใจเค้า ในความคิดของเด็กผู้ขาย 14 ปี ความขัดแย้งรุนแรงต่างๆ ในบ้านเมือง

ทำให้เด็กที่กำลังเป็นวัยรุ่นคนนึ่งได้สังเกตเห็น ได้ยิน ได้รับรู้มา..เค้าเห็นประชาชนมาขอถ่ายรูปผม สื่อมวลชนมาเก็บภาจนภายในช่วงเวลาสั้นๆมันก็ถูกโพสต์ลงสื่อโซเชีล …ทามะค่อยๆเอ่ยถามผมด้วยน้ำเสียงที่เข้าใจได้ว่าเค้าเกรงใจและเป็นห่วงอยู่ในท่าที “อาอ้นครับ อาอ้น ไม่กลัว …ทัวร์ลงเหรอครับ?” แววตาที่ห่วงใยของเด็กชายวัย 14 ยังมองหน้าผมนิ่งด้วยความอยากรู้คำตอบ “..อาอ้นไม่ได้ฆ่าคน อาอ้นไม่ได้ทำร้ายใคร ไม่ได้ลักขโมย ไม่ได้คดโกงและไม่ได้ทำสิ่งที่ผิดกฏหมาย อาอันไม่จำเป็นต้องกลัวเลย… อาอ้นมากราบใหลวง มากราบพระราชินี อาอ้นนั่งอยู่ตรงนี้และอาอ้นก็มีความสุขมากนะ ผมตอบเค้าด้วยน้ำเสียงที่สงบ สบายใจ …เค้ายิ้ม และหมดคำถาม “ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ” …เสียงดังของเด็กสองคนนี้ ทามะกับภูริ รวมเข้ากับเสียงกึกก้องของราษฏรที่รักสถาบันพระมหากษัตริย์ ..ครั้งนี้ เปี่ยมด้วยพลังต่างจากครั้งอื่นๆ…น้ำตาของเราหลายคนไหลอาบแก้ม เมื่อทุกพระองค์เสด็จมาแย้มพระสรวลและทักทายประชาชนอย่างใกล้ชิด

เรามาตรงนี้ ต่างคนต่างมา เรายิ้มให้กันเหมือนพี่เหมือนน้อง ทักทายกันอบอุ่นเหมือนเป็นครอบครัวอย่างที่เราเคยเป็นมาหลายชั่วอายุคน…เป็นความรักอย่างที่เราให้เกียรติบรรพบุรุษของเรา และจะไม่มีใครเอามันไปจากหัวใจของเราได้”

Previous articleวีระ สมความคิด ก่อ “กลุ่มราษฏรเพื่อการปฏิรูป จี้ให้นายาลาออก
Next articleท็อป-ไทด์ บรรลือฤทธิ์ ขอแสดงจุดยืน เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ขอลาออกจากมูลนิธิฯ