พ่อรอง เค้ามูลคดี ยอมรับทั้งน้ำตาคิดถึง แม่ทุม ปทุมวดี มาก

260

เมื่อวันที่ 8 กันยายน ได้มีพิธีสวดอภิธรรมศพของนักแสดงอาวุโส แม่ทุม กาณฏ์มณี (ชื่อเดิมปทุมวดี) เค้ามูลคดี ที่วันพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร (บางเขน)

พ่อรองได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจว่าคิดถึงแม่ทุมมาก “เมื่อวานไม่ไหวมันเร็วไป ตั้งสติดไม่ทัน วันี้ก้ยังดที่เจอพวกลูกๆหลานๆน้องๆก็ยังพอทำให้หัวเราะได้บ้าง แต่ก็จะเริ่มเครียด เพราะศาลาใหญ่ไม่พอ ต้องเสริมเก้าอี้กันเลย ต้องบอกว่าอันนี้เป็นคุณงามความดีของคุณปทุมที่เขาทำไว้ คนรักเขาเยะอ เรายังอิจฉาเลยว่าวันที่เราตายจะมีใครที่รักเราบ้าง” “อยู่ต่อหน้าคนมันก็ได้หัวเราะ แต่พอกลับไปบ้านอยู่คนเดียว น้ำตาจะไหลตลอด อย่างเมื่อวานนี้ก็ไหล ตอนลูกเอารูปมาวางให้ดู บอกเป็นรูปที่แม่วาดมาให้พ่อ พ่อจะเอาไว้ตรงไหน พูดเพียงแค่นั้น น้ำตาไหลเลย เห็นไม่ได้เลย ไม่รู้ที่ผ่านมาใช้ชีวิตผิดหรือถูกเพราะว่าไปไหนไม่ห่างกัน ตัวติดกันตลอด นอนก็ต้องเอามือจับกัน ก็เรียกว่าเป็นการใช้ชีวิตผิดเหมือนกัน พออีกคนจากไป เราอยู่คนเดียวไหวเลย”

“เมื่อตอนรดน้ำศพก็ลงไปหอมแก้มเขา แล้วกระซิบข้างหูว่า …แม่สัญญากับพ่อว่าจะไม่ทิ้งกัน แล้วแม่ทิ้งพ่อทำไม..หากถามว่าเมื่อคืนมีอะไรผิดปกติไหมไม่มีเลย แม่ไม่ยอมมาหาแต่ถ้ามาหาพ่อจะถามแม่ว่าขอสามตัวตรงๆ (ยิ้ม)” ตอนนี้ก็เริ่มเบื่อ เวลาเราออกเดินก็ต้องมีการถามว่าพ่อจะไปไหน พ่อนั่งก่อน แล้วเราพอเราจะกินอันนี้ ก็ทักอีกว่าพ่อเขาห้ามกินอันนี้นะ ก็เลยบอกว่าเธอปล่อยฉันบ้างได้ไหม ก็อย่างว่าตอนนี้ไม่มีใครให้ห่วงแล้ว เมื่อก่อนห่วงแม่ แต่พอแม่ไม่อยู่ก็ห่วงพ่อคนเดียว

Previous articleแพรวา ณิชาภัทร เปิดใจยอมรับตอนนี้กำลังคบหากับ หน่อง ธนา
Next article“หนิง ปณิตา” โพสต์ตอกกลับ “จตุรงค์ จงอาษา” นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา