สมาชิกวง BNK 48 แสดงออกทางการเมือง

395

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมาได้มีการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอกที่หน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยยื่น 3 ข้อเรียกร้อง คือ

  1. เลิกคุกคามประชาขน
  2. ร่างรัฐธรรมนูญใหม่
  3. ยุบสภาพ


ซึ่งคนในวงการบันเทิงเองต่างก็ออกมาแสดงจุดยืนในเรื่อง อย่าง สาวๆ จากวง BNK 48 เจนนิษฐ์ ที่กล่าวว่า เมื่อก่อนก็ไม่ค่อยสนใจเพราะคิดว่าทำอะไรไม่ได้ เราไม่มีเงิน แต่สามารถอยู่รอดได้ ทำงานช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ในขณะที่คนที่ลำบากกว่าเรา และต้องการให้เราช่วยกระจ่าย ซึ่งจะช่วยให้ชีวิตพวกเขาดีขึ้นได้ ก็เลยคิดว่าอยู่นิ่งไม่ได้แล้ว การแสดงเจตจำนงค์ชัดเจนแบบนี้คงจะส่งผลต่องานหรืออะไรต่างๆได้ ก็ขอให้มาลงที่ตัวเจนนิษฐ์เอง

คนอื่นที่ไม่ได้ออกมาพูดก็ให้ได้งาน ถ้ามันจะเกิดขึ้นจริงๆ ก็ต้องยอมรับว่าเป็นผลการกระทำของตัวเอง ส่วนสาวมิวสิค หนึ่งในสมาชิกวง ก็ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กว่า “การรับฟังความคิดเห็นของคนที่คิดต่างจากเรามันคือพื้นฐานของการอยุ่ร่วมกัน ในสังคม ไม่มีใครควรถูกคุกคามจากความเห็นต่าง “

ไอดอลสาว “เข่ง” จุฑามาศ คลทา อีกหนึ่งสมาชิกวงได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านไอจีสตอรี่เป็นรูปนกพิราบ โพสต์เฟสบุ๊คว่า “ทนไม่ไหวก็ลุกขึ้นมา” และได้เดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มประชาชนปลดแอกอีกด้วย งานนี้ทำเอาแฟนคลับไอดอลสาวแต่ละคนที่คิดต่างออกมาวิพากณ์วิจารย์กันอย่างมาก และโต้ตอบกันไปมาในโลกโซเซียลอีกด้วย

Previous articleกอล์ฟ เบญจพล ยอมเผย เหตุผลที่ไปทำศัลยกรรม
Next articleสวย นิสัยดี แถมยังใจบุญ นางร้ายเซ็กซี่ “ใหม่ สุคนธวา” ช่วยคนท้อง