ถั่วแระ เชิญยิ้ม เปิดใจถึงการนำลูกของพนักงานมาเลี้ยง เปรียบเสมือนลูกตนเอง

130

พนักงานนับเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ได้เกิดขึ้น กับดาราตลกคนดัง ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการตลกและวงการบันเทิงของเมืองไทยมาอย่างยาวนาน สำหรับ ถั่วแระ เชิญยิ้ม หรือ ชื่อจริงคือ ศรสุทธา กลั่นมาลี ที่ในครั้งนี้เขาได้เปิดใจถึงลูก ๆ ทั้ง 5 ของเขาที่แม้ว่าจะไม่ใช่ลูกที่แท้จริงแต่ก็รักเปรียบเสมือนลูกในสายเลือด

โดยเขาได้เปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ หนิง ปณิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

 “เด็กทั้ง 5 คนเป็นลูกของพนักงานที่ร้าน พนักงานเราจะอยู่กันนานเป็น 10-20 ปี พอเขาท้องเราก็มีหน้าที่อยู่รับส่ง ส่งเรียนหนังสือ แล้วเขาก็ทำงานให้เราไป เลี้ยงเป็นลูกเลยค่ะ นอนด้วยกันไปส่งโรงเรียนทุกเช้า เย็นไปรับ แม่เขาพ่อเขาก็ทำงานให้เรา”

 “พนักงานอยู่กันมานานก็มีสามี และท้อง เราก็บอกเดี๋ยวเลี้ยงที่ร้าน เราก็มีหน้าที่เลี้ยงดูแล ถึงเวลาเช้าไปโรงเรียนเราก็พาไปส่ง”

 “เรารู้ด้วยกันทั้งสองคนว่าควรจะทำแบบไหนให้การค้าของเราทำไปได้คล่องแคล่ว เราต้องการดูแลเด็กอยู่แล้ว ถ้ามีท้องอีกเราก็รับเลี้ยงอีก”

 “มีคนบอกว่า อย่าเอาลูกเขามาเลี้ยง อย่าเอาเมี่ยงเขามาอม คิดยังไง ก็ไม่เคยคิดเลยนะครับว่ามันมีอุปสรรคหรือคำพูดแบบนั้น เราเลี้ยงเด็กเลี้ยงด้วยใจ เลี้ยงด้วยความเมตตา มันคงไม่เกิดขึ้นกับเรา เราทำดีที่สุดระหว่างพ่อแม่เด็กอยู่แล้ว พ่อแม่ของเด็กอนุญาตให้เราตี ให้เราสั่งสอนได้ ไม่น่าจะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นแน่นอน”

 “ถ้าพ่อแม่มาขอคืน ก็เสียใจ การเสียดาย การสูญเสีย ตัวนี้มันเกิดขึ้นกับเราแน่นอน แต่เราต้องตัดใจเพราะเป็นลูกเขา ก็ต้องให้คืนไม่ให้ก็ไม่ได้ แต่ถ้าบอกจะเอาคืนเดี๋ยวนี้คงไม่มี อาจจะเป็นตอนถึงฝั่งแล้ว”

Previous articleไฮไลท์บอลสด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleแต้ว ณฐพร เตรียมกลายเป็นศิลปินเบอร์แรกของช่อง 3