อํามหิต พิศวาส (2006) อีกหนึ่งภาพยนตร์ไทย ที่พยายามสร้างหนังแหวกแนว

300

ภาพยนตร์ไทย

ไม่บ่อยครั้งนักที่คอหนังไทย จะได้เห็นภาพยนตร์ที่แหวกแนวจากกฎเกณฑ์เดิมๆ โดยหนังมีทั้งความอิโรติก และโรคจิตเป็นอย่างมาก รวมไปถึงไว้ฉากที่คุณอาจจะคาดไม่ถึงว่าหนังไทยจะพยายามทำให้เกิดขึ้น

อํามหิตพิศวาส เราถึงเรื่องราวของ แพรว สาวดุ สติไม่ดี หลังจากที่เธอได้มีบาดแผลในจิตใจ ทว่า การที่เธอได้เข้ามายังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ที่มีทั้งสวนน้ำความบันเทิง รวมไปถึงโรงหนังสุดแปลกที่เจออาจจะให้ที่แห่งนี้เพื่อทำอะไรบางอย่าง ที่จะสนองความต้องการของเธอ

ทว่าเธอกลับได้เข้ามาสู่ห้าง ที่มี ชัย ชายหนุ่มโรคจิต ที่ดูแลห้างแห่งนี้ ซึ่งเขาเป็นชายหนุ่มที่ กระหายในเรื่องของตัณหา ชอบทำเรื่องชั่วร้ายมากมายกับผู้หญิงในห้าง

ด้วยเรื่องราวที่แสนสกปรกโสมมในห้างดังกล่าว ที่มีทั้งการค้าขายยาเสพติดเรื่องราวของ ราคะตัณหา บทสรุปทุกอย่างจะเป็นเช่นไร เมื่อชายหนุ่มหื่นกระหายกำลังหมายปอง สาวมีปัญหาทางจิตที่กำลังนั่งดูหนังอยู่คนเดียว ในโรงภาพยนตร์ที่ชักจะไร้ผู้คน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง อํามหิตพิศวาส

ในแง่บวก

หนังพยายามที่จะนำเสนอมุมมองใหม่ ๆ ของภาพยนตร์ไทย ความกดดันกิเลสตัณหา ความสกปรกและความโรคจิต ถือเป็นสิ่งที่หนังพยายาม นำเสนอในมุมมองดังกล่าวนี้ ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ที่ดีกับภาพยนตร์ไทยในยุคนั้นในยุคดังกล่าวเป็นอย่างมาก และการหักมุมที่คาดไม่ถึงในช่วงท้ายเรื่องอีกด้วย

ในแง่ลบ

หนังมีจุดอ่อนมากมาย ความไม่สมเหตุสมผลความไม่ต่อเนื่อง อีกทั้งการถ่ายทำซึ่งรวมทั้งหมดแล้ว ผู้ชมอาจจะรู้สึกสับสน และเรียกได้ว่าหนังค่อนข้างที่จะมีช่วง ออกทะเล มากพอสมควร

Previous articleอดีตผู้กำกับ สไปเดอร์แมน เวอร์ชั่น แมคไกวร์ เผย หนังไอ้แมงมุมต้องมีภาค 4 แต่สุดท้ายกลับหยุดสร้าง
Next articleบิลล์ส สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในลีก เหล็กหลังคว่ำ เพเทรียตส์ เพลย์ออฟ