อดีตผู้กำกับ สไปเดอร์แมน เวอร์ชั่น แมคไกวร์ เผย หนังไอ้แมงมุมต้องมีภาค 4 แต่สุดท้ายกลับหยุดสร้าง

106

ไอ้แมงมุม

ถือเป็นเรื่องราวที่น่าเสียดายสำหรับวงการภาพยนตร์ เป็นอย่างมาก เมื่อได้มีการเปิดเผย จากผู้กำกับคนดังอย่าง แซม ไรมี่ ที่ได้ยืนยันว่าอันที่จริงแล้ว ภาพยนตร์สไปเดอร์แมน 4 ในเวอร์ชั่นของ โทบี้ แมคไกวร์ ได้มีการเขียนบทเสร็จหมดทุกอย่าง และหนังพร้อมสร้าง แต่ทว่าสุดท้ายทุกอย่างกลับต้องถูกยกเลิกไป

ทั้งนี้นี้หากย้อนกลับไปหลังจากที่ Spider-man ในภาค 3 ออกฉายเมื่อปี 2007 หนังเรื่องนี้ไม่ใช่เพียงภาคสุดท้าย และยังคงมีข่าวว่าน่าจะมีภาคที่ 4 และได้มีกำหนดการในเบื้องต้นเกี่ยวกับวันออกฉายในปีต่าง ๆ ไว้เป็นที่เรียบร้อย

แต่ทว่าปัญหาที่ตามมา กลายเป็นทางสตูดิโอผู้สร้างและทางผู้กำกับมีความเห็นไม่ลงรอยกันในหลายด้าน รวมไปถึงนักแสดงอย่าง แมคไกว ที่ยืนยันว่า หาก หนังไอ้แมงมุมไม่ได้ผู้กำกับอย่าง แซม ไรมี่ กำกับเขาจะไม่เล่นมันต่ออย่างแน่นอน และเรื่องราวทั้งหมดทำให้ ไอ้แมงมุมในภาคที่ 4 ไม่ได้เกิดขึ้น

ล่าสุด ผู้กำกับกับคนดัง อย่าง ไรมี่ ก็ได้เปิดใจในเรื่องดังกล่าวนี้ โดยเขากำลังกำกับ Doctor Strange In The Multiverse of Madness ที่กำลังจะออกฉายในช่วงกลางปีนี้และเขาได้ยืนยันเองว่า ไอ้แมงมุมในภาค 4 จะต้องเกิดขึ้นแต่สุดท้ายเมื่อปัญหาความไม่ลงรอยทำให้ทุกอย่างต้องยุติ

 “ผมก็ยืนยันเลยว่าบทหนังได้เขียนไว้แล้วมันจะสมบูรณ์และน่าสนใจเป็นอย่างมาก มันจะเป็นหนังภาคที่ 4 ที่สมบูรณ์มากที่สุด ของไอ้แมงมุม ในฉบับดังกล่าว”

 “อย่างไรก็ตามมันไม่ได้สร้างขึ้นก็เพราะ การเข้ามายุ่งย่ามของสตูดิโอผู้สร้าง มีการนำมาเขียนบทอีก 1 คนมาเปลี่ยนทิศทางของหนัง มันเป็นสิ่งที่ผมไม่สามารถรับได้จนในที่สุด สิ่งที่เราวาดฝันไว้ต้องยุติมาเลยไม่เกิดขึ้นจริงซึ่งมันเป็นเรื่องราวที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก”

Previous articleJamie Lynn กับชีวิตสุดดราม่าไม่แพ้พี่สาวคนดัง Britney Spears
Next articleอํามหิต พิศวาส (2006) อีกหนึ่งภาพยนตร์ไทย ที่พยายามสร้างหนังแหวกแนว