Squid Game เข้าชิงรางวัล 3 สาขา “Golden Globes 2022”

37

Golden Globes 2022

หลังจากได้รับเสียงชื่นชมจากคนดูและนักรีวิวสื่อมวลชนทั่วโลก ในช่วงรอยต่อระหว่างปีเก่ากับปีใหม่ ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลแจกรางวัลในวงการต่าง ๆ รวมถึงแวดวงบันเทิง Squid Game ซีรีส์ยอดฮิตบนแพลตฟอร์ม Netflix ก็เริ่มเห็นวี่แววจะได้รับรางวัลมารับประกันคุณภาพ

ล่าสุด Hollywood Foreign Press Association ซึ่งเป็นผู้จัดงานแจกรางวัลภาพยนตร์และโทรทัศน์ยอดเยี่ยมประจำปีของสหรัฐอเมริกาที่ยิ่งใหญ่อย่าง Golden Globes หรือ “ลูกโลกทองคำ” ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลสาขาต่าง ๆ สำหรับ Golden Globes 2022 ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 79 โดยการประกาศผลอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นช่วงช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2022 ตามเวลาประเทศไทย

จากรายชื่อนอมินีทั้งหมดปรากฏว่า Squid Game หรือ “สควิดเกม เล่นลุ้นตาย” ซีรีส์แนวเอาชีวิตรอด แอ็กชัน-ธริลเลอร์ จากเกาหลีใต้ ได้เข้าชิงถึง 3 สาขาสำคัญได้แก่ ซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยม, นักแสดงนำชายซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยมสำหรับ อีจองแจ และนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากซีรีส์ทุกประเภทสำหรับ โอยองซู

ใน Golden Globes 2022 ครั้งนี้ ภาพยนตร์ที่ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากที่สุดคือ The Power of the Dog และ Belfast  จำนวน 7 สาขาเท่ากัน ส่วนฝั่งโทรทัศน์ Succession ทีวีซีรีส์แนวดราม่าของช่อง HBO ได้เข้าชิง 5 สาขา ตามมาด้วย Ted Lasso และ The Morning Show ของ Apple ที่จำนวน 4 สาขาเท่ากัน

สำหรับหนังโทรทัศน์และภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลยอดเยี่ยมมีดังนี้

Best Television Series Drama : Lupin, The Morning Show, Pose, Squid Game, Succession

Best Television Series — Musical or Comedy : The Great, Hacks, Only Murders in the Building, Reservation Dogs, Ted Lasso

Best Motion Picture — Musical or Comedy : Cyrano, Don't Look Up, Licorice Pizza, Tick, Tick … Boom!, West Side Story

Best Motion Picture – Drama : Belfast , CODA, Dune, King Richard, The Power of the Dog

Best Motion Picture — Foreign Language :  Compartment No. 6, Drive My Car, The Hand of God, A Hero, Parallel Mothers

Previous articleOlivia Rodrigo ยอมรับการเขียนเพลงช่วยบำบัดจิตใจของเธอ
Next articleTom Holland และ Zendaya เคลียร์ปมดราม่า นางเอกสูงกว่าพระเอกใน Spider-Man