Sully (2016) ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเหตุการณ์เครื่องบินที่ต้องจอดลง แม่น้ำฮัดสัน

175

แม่น้ำฮัดสัน

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ ที่สร้างมาจาก เรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในอดีต Sully  คือภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

โดยข่าวที่โด่งดังเป็นอย่างมากเมื่อปี 2009 ที่ได้มีเครื่องบิน 1 ลำ ทะยานขึ้นจากสนามบิน ลากอร์เดียร์ และสุดท้ายต้องลงจอดกลางแม่น้ำฮัดสัน ในเมือง นิวยอร์ค ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

Sully หรือในชื่อไทยว่า “ซัลลี่ ปาฏิหาริย์แห่งแม่น้ำฮัดสัน” เล่าถึงเรื่องราวของ กัปตันเครื่องบินเจ็ทลี ซัลลี่ ที่ได้ทำงานตามปกติของเขา ในเช้าวันหนึ่ง ณ สนามบิน ลากอร์เดียร์ กรุงนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกาและเขาได้เตรียมทำ การบินคู่กับเจฟ คู่หูนักบิน ด้วยการบินขึ้นจากสนามบินที่ดูจะไม่มีอะไรผิดปกติ

และผู้โดยสารที่กำลังเพลิดเพลิน กับความบันเทิงบนอากาศ แต่แล้วได้มีฝูงนกบินสวนกับเครื่องบินและ ได้เข้าไปในปีกเครื่องบินจนเกิดประกายไฟ จนทำให้เครื่องดับ ซึ่งในที่สุดทั้งสองกัปตันสามารถนำเครื่องบินลงจอดในแม่น้ำฮัดสันอันหนาวเย็น ได้สำเร็จและผู้คนก็รอดชีวิต ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแม้แต่นิดเดียว

ทว่าเรื่องดังกล่าว ทุกคนเชื่อว่านี่คือเรื่องราวที่ดีและกัปตันคือฮีโร่ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผลกระทบที่ตามมาทั้งภาพหลอนรวมไปถึงการถูกสอบสวนอย่างหนัก ที่พวกเขาเสี่ยงที่จะตกงานเป็นอย่างมาก เพราะบางทีพวกเขาอาจได้ทำเกินหน้าที่ ทั้งที่สามารถเลี้ยวกลับมาจอดยังสนามบินก็เป็นได้ และในครั้งนี้พวกเขาจะแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างไร

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องซัลลี่ Sully

ในแง่บวก

นี่คือหนังที่ถ่ายทอดจากเรื่องราวจริงที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2009 และหนังถ่ายทำออกมาได้เป็นอย่างดี หลายมุมมองที่คนอาจไม่เคยทราบมาก่อน ถึงผลกระทบ ของ 2 กัปตัน ไม่เคยเปิดเผยผ่านข่าวหรือสื่อใด ๆ ทั้งสิ้น

ในแง่ลบ

หนังค่อนข้างสั้น และผู้ชมบางกลุ่มอาจจะรู้สึกได้ว่าหนังควรที่จะ อัดแน่นด้วยเนื้อหาและรายละเอียดได้มากกว่านี้

Previous articleสร้างเสน่ห์ด้วยคำพูดคำจาและการท่องคาถา
Next articleคลาวเดีย เปิดใจถึงหนุ่มรู้ใจ ชาวพม่า