Meet Joe Black (1998) เมื่อบุคคลแปลกหน้า ที่ดูดีเป็นอย่างมาก กลับมาในคราบของมัจจุราช

331

บุคคลแปลกหน้า

สำหรับคอภาพยนตร์คุณภาพในช่วงยุค 90 ที่มีหนังมากมายหลายเรื่องอันน่าสนใจ และในครั้งนี้ โจแบล็ก คือภาพยนตร์ Meet Joe Black คือภาพยนตร์ยุค 90 ที่ยังคงพูดถึงในเวลานี้

Meet Joe Black หรือในชื่อไทยว่า “อลังการรักข้ามโลก” เล่าถึงเรื่องราวของ โจ บุคคลปริศนา ที่ได้เข้าไปทำหน้าที่ประสานงานในแบบกึ่งหุ้นส่วนกับบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง ที่มี วิลเลียม เป็นประธานใหญ่ในการบริหารงาน

ทว่าการเข้ามาของชายปริศนาที่ดูดีในทุกด้าน ทั้งรูปร่างหน้าตาและภูมิฐานในการทำธุรกิจ อีกทั้งเขาที่ดูเหมือนจะเข้ามาสะสางปัญหา ที่บริษัทดังกล่าวกำลังประสบปัญหาคดโกงครั้งใหญ่ในเวลานี้

ทว่าในอีกบทบาทหนึ่งเขาคือมัจจุราชที่กำลังจะมาเอาตัวประธาน วิลเลียม ไปจากโลกมนุษย์ แต่มัจจุราชรายนี้กลับตกหลุมรักกับลูกสาวของท่านประธาน และเขาจะทำอย่างไรเพื่อให้ทุกอย่างลงตัวให้ได้มากที่สุด

ทั้งการพาท่านประธานไปสู่ความตายและความรักที่เขาจะต้องรักษาไว้กับลูกสาวคนสวย รวมไปถึงการรักษาบริษัทให้ยังอยู่ในมือของตระกูลของท่านประธานในครั้งนี้ให้ได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Meet Joe Black

ในแง่บวก

นี่คือภาพยนตร์ ที่อมตะอย่างแท้จริง หนังยังคงดูไม่เก่า แม้ว่าเวลาจะผ่านมาแล้วถึง 2 ทศวรรษกว่า ๆ ก็ตาม อีกทั้งเนื้อเรื่องที่แสดงให้เห็นว่าความรักสามารถมีได้กับทุกสิ่งมีชีวิตไม่เว้นแม้แต่มัจจุราช

ในแง่ลบ

ในบางช่วงของหนัง ยังคงไม่สมเหตุสมผลมากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแก้ปัญหาในเรื่องของธุรกิจที่ในความเป็นจริงไม่ใช่เรื่องง่าย ดังเช่นที่หนังแสดงออกมา

Previous articleเสริมดวงชะตาด้านต่าง ๆ ด้วยต้นไม้มงคล
Next articleเข็ม กฤษฎีกา เผยถึง การเรียนรู้เกี่ยวกับ กัญชาศาสตร์