เสริมดวงชะตาด้านต่าง ๆ ด้วยต้นไม้มงคล

45

เสริมดวงชะตา

การปลูกต้นไม้ เป็นหนึ่งวิธีที่คนไทยนิยมปฏิบัติเพื่อเสริมดวงชะตา โดยตามความเชื่อแต่ครั้งโบราณมีต้นไม้หลายชนิดที่ถูกยกให้เป็นต้นไม้มงคลเสริมดวง แต่ละต้นส่งผลต่อดวงชะตาในด้านเฉพาะตัว อาจเป็นเรื่องการงาน การเงิน ความรักความสัมพันธ์ โชคลาภ ซึ่งในครั้งนี้ขอแนะนำต้นไม้มงคลบางส่วนที่ได้รับความนิยมปลูกในเมืองไทย

ต้นวาสนา

ต้นวาสนา เป็นไม้มงคลในด้านโชคลาภ มีวาสนาดี เกิดความสุขและสมหวัง ยิ่งหากสามารถปลูกให้เจริญเติบโตงอกงามออกดอกดี จะยิ่งทำให้เกิดโชคลาภและสมหวังมากขึ้น ดอกวาสนามีสีขาวไปจนถึงสีชมพู มีกลิ่นหอม

ต้นมะยม

คนไทยมักนิยมปลูกต้นมะยมบริเวณหน้าบ้านด้วยมีความเชื่อว่า จะได้รับความนิยมชมชอบ ไม่มีคนคิดร้ายหรือเป็นศัตรู นอกจากนี้ ส่วนต่าง ๆ ของต้นมะยมยังนำไปทำประโยชน์ได้มากมาย รวมถึงเป็นผลไม้ที่นิยมรับประทานกัน

ต้นชบา

การปลูกต้นชบาจะเอื้ออำนวยเรื่องการงานให้มีความเจริญก้าวหน้า ไร้ปัญหาและอุปสรรค แต่บางคนก็มีความเชื่อว่า ไม่ควรปลูกต้นชบาบริเวณบ้าน เพราะชบามักถูกนำไปใช้ในเรื่องที่ไม่เป็นมงคล เช่น ร้อยเป็นพวงมาลัยเพื่อสวมคอนักโทษก่อนประหาร

ต้นไผ่

ต้นไผ่ มีอานุภาพเรื่องความสัมพันธ์ ทำให้คนในครอบครัวรักใคร่กลมเกลียว ไผ่ยังเป็นต้นไม้ที่อ่อนโอนตามแรงลม จึงทำให้เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน

ต้นดาวเรือง

ต้นดาวเรือง มีคุณสมบัติตรงตามชื่อคือความรุ่งเรือง ช่วยส่งเสริมให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า มีเงินมีทอง อีกทั้งดอกดาวเรืองยังมีสีเหลืองดั่งทอง นอกจากนี้ดอกดาวเรืองยังถูกนำไปใช้ประกอบพิธีบูชาต่างๆ เพื่อช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล

ต้นโกสน

ต้นโกสน เป็นอีกพืชพันธุ์ที่มีชื่อความหมายดีงาม เป็นบุญเป็นกุศล เป็นการสร้างคุณงามความดีที่ช่วยให้โลกมนุษย์อยู่ร่วมกันอยู่เย็นเป็นสุข อีกทั้งยังเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านอีกด้วย

Previous articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน (ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก) เชลซี 4-0 ยูเวนตุส
Next articleMeet Joe Black (1998) เมื่อบุคคลแปลกหน้า ที่ดูดีเป็นอย่างมาก กลับมาในคราบของมัจจุราช