เข็ม กฤษฎีกา เผยถึง การเรียนรู้เกี่ยวกับ กัญชาศาสตร์

27

กัญชาศาสตร์

ห่างหายไปจากหน้าจอทีวีนานนับทศวรรษ สำหรับอดีตพิธีกรรายการ ตี 10 และดาราสาวคนดัง อย่าง เข็ม กฤตธีรา อินพรวิจิตร ที่ในครั้งนี้เธอได้กลับมาเปิดใจชีวิตในหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 2 ปีกับสภาวะโรคระบาดที่เธอได้ลงเรียนหลายอย่างมากมาย และสิ่งที่น่าสนใจคือ วิชากัญชาศาสตร์ ซึ่งถือเป็นเรื่องราวใหม่ของสังคมไทยในเวลานี้

โดย เข็ม กฤตธีรา ได้เปิดใจเรื่องดังกล่าวผ่านรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง วัน31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ บูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการว่า

“เรียนหลายอย่าง เรียนจิตวิทยา แล้วที่เรียนล่าสุดยังไม่จบ คือ จิตวิทยาสุนัข คือเรียนเพื่อให้เข้าใจสุนัข จริง ๆ เราลงเรียนของอเมริกาเลย ครั้งแรกก็งง ๆ คิดว่าเป็นการฝึกสุนัข ก็เข้าไปลงทะเบียนเรียบร้อยเลย จ่ายเงินเรียบร้อย ก็เริ่มเรียนวันแรก มันเป็นการเข้าใจสุนัขที่เราสามารถเอามาใช้กับคนได้”

“มีการเรียนเกี่ยวกับกัญชาศาสตร์ จริง ๆ มันเป็นกัญชาเชิงธุรกิจ ซึ่งตอนนี้กำลังจะเปิดแน่ ๆ ในอนาคต แล้วเผอิญมีเพื่อนทำสถาบัน AGI เข็มลงเรียนเป็นรุ่น 2 ก็ได้ไปศึกษาว่าจริง ๆ แล้วมันลงลึกกว่านั้นนะ มันมีทั้งกัญชา กัญชง มีทั้งกระท่อม ซึ่งตอนนี้มันฮิตมาก ถามว่าทำไมต้องไปเรียน คือตัวเองต้องใช้ เพื่อช่วยในการนอนหลับ ซึ่งเราก็เพิ่งเรียนไป ได้รู้คร่าว ๆ แล้วแหละว่าตอนนี้มันอยู่สเตจไหน เหมือนว่าเราใช้มันทำในเชิงธุรกิจอะไรได้บ้าง ก็จะมีคนที่อยู่ในแวดวงนี้มาวิธีแชร์แบ่งปัน”

“แล้วที่เรียนอีกอันหนึ่งคือ โคกหนองนา เป็นโครงการพระราชดำริ เหมือนกับว่าเราเรียนเพื่อเราจะอยู่กิน แบ่งปัน เหมือนเป็นธรรมะธุรกิจ ทุกอย่างที่เข็มทำตอนนี้จะเป็น Social Enterprise ทั้งหมด ซึ่งจะต่างกับจิตอาสานะคะ Social Enterprise คือ พออยู่ พอกิน พอมีรายได้ ไม่ได้ร่ำรวยมาก แต่ว่าเราอยู่ได้อย่างมีความสุข”

Previous articleMeet Joe Black (1998) เมื่อบุคคลแปลกหน้า ที่ดูดีเป็นอย่างมาก กลับมาในคราบของมัจจุราช
Next articleเครือข่ายสถานีวิทยุใหญ่อเมริกา ประกาศจะเปิดเพลงของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ เวอร์ชันอัดใหม่เท่านั้น