Volcano (1997) หนังระดับตำนานเกี่ยวกับภัยธรรมชาติ

244

ภัยธรรมชาติ

สำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์ในแนว อุทกภัย วาตภัย  อัคคีภัย ภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินไหว หรือภัยธรรมชาติต่าง ๆ volcano (โวเคโน่) หนังดังในปี 1997 คือภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

Volcano หรือในชื่อไทยว่า “ปะทุนรกล้างปฐพี” เล่าถึงเรื่องราวของแกนกลางของโลกที่เกิดการหลอมตัวจนกลายเป็น ลาวาเดือด ซึ่งเรื่องดังกล่าวกับเกิดขึ้น ณ ใจกลางเมืองใหญ่ในมหานคร เมืองนิวยอร์ก เมืองใหญ่ระดับโลกของประเทศสหรัฐอเมริกา และด้วยอุณหภูมิที่ร้อนแรงไม่มีสิ่งใดสามารถวัดความเดือดของลาวานี้ได้

ทำให้เรื่องดังกล่าวทำลายบ้านเมืองอย่างรวดเร็วยิ่งไปกว่านั้น น้ำในทะเลมหาสมุทรก็ได้เดือดไปทั่วพื้นปฐพี และจากลาวาอันกว้างใหญ่ได้กลายเป็นคลื่นยักษ์ที่เข้ามาเยือนเหล่ามนุษยชาติและนี่คือหายนะอย่างแท้จริง ที่จะทำลายบ้านเมืองใหญ่อย่าง นิวยอร์ค ให้พังราบเป็นหน้ากลอง และอะไรที่จะสามารถหยุดเรื่องราวเหล่านี้ได้ ผู้ชมเท่านั้นที่จะให้คำตอบในเรื่องนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง volcano

ในแง่บวก

นี่คือหนังคลาสสิกและอมตะอย่างแท้จริงสำหรับหนังภัยธรรมชาติ รวมไปถึงดาราบางคนที่ยังคงแสดงมาถึงจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของภาพยนตร์ในวงการฮอลลีวูด

ทั้งนี้หนังมีเนื้อหาที่น่าสนใจและทำให้ผู้ชมได้ตระหนักถึงความตื่นกลัวของภัยธรรมชาติ อีกทั้งความลุ้นระทึกที่ผู้ชมจะต้องคาดเดาไปตลอดว่าหนังจะจบเช่นไร

ในแง่ลบ

ความไม่สมจริงของหนังและเหตุผลบางอย่างที่พยายามจะสร้างความกลัวจนเกินเหตุให้กับผู้ชมมากจนเกินไป ซึ่งในความเป็นจริงอาจจะไม่ได้รุนแรงถึงขนาดนี้และยากที่จะเกิดขึ้น รวมถึงภาพ CG ของหนังที่ดูเก่าไปแล้วที่อาจจะทำให้ผู้ชมรุ่นใหม่รู้สึกขัด ๆ ไปบ้างกับภาพของหนัง

Previous articleGantz ฉบับฮอลลีวูด ได้ผู้กำกับจากหนังเรื่อง Overlord ทำหน้าที่
Next articleติ๊ก เจษฎาภรณ์ ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ชี้เป็นเฟคนิวส์