ผู้กำกับ Captain America Civil War เผย หนังเกือบโดนแทรกแซงให้มีฉากจบที่มีความสุข

202

ฉากจบ

เป็นที่ทราบกันดีว่าภาพยนตร์ Captain America Civil War คือจุดเริ่มต้นของการแตกหักระหว่าง 2 ฮีโร่อย่างกัปตันอเมริกา และไอรอนแมน ที่สุดท้ายนำมาสู่เรื่องราวมากมายที่เหล่าฮีโร่ได้แยกย้ายกันต่อสู้ และต้องกลับมาสามัคคีกันในภายหลัง เพื่อกอบกู้โลกจากทานอส

ทว่าในครั้งนี้ โจ รุสโซ ผู้กำกับคนดังของหนังตระกูลแฟรนไชส์อเวนเจอร์ได้เปิดใจว่า อันที่จริงแล้ว Captain America Civil War หนึ่งในภาพยนตร์ที่เขาได้ฝากชื่อเอาไว้เกือบที่จะถูกแทรกแซงให้กลายเป็นหนังที่จบลงด้วยความสุข และการคืนดีกันของ 2 ฮีโร่

โดยผู้กำกับมากฝีมือได้เปิดเผยเรื่องนี้ผ่านรายการ The Story of Marvel Studios: The Making of the Marvel Cinematic Universe ที่เขาได้เปิดเผยว่า Civil War ไม่ได้เกิดความขัดแย้งเพียงแค่ในหนังเท่านั้น

แต่สร้างความขัดแย้งจริงในกองถ่ายทำอีกด้วย โดยเกิดขึ้นระหว่างเขากับค่ายหนังดังอย่าง Marvel เพราะเขาได้ถูกทางทีมงานที่เขาไม่ต้องการจะเปิดเผยนามแทรกแซงให้เปลี่ยนฉากจบเป็นการคืนดีกันของ 2 ฮีโร่

“ในกองถ่ายทำภาพยนตร์มีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นมีความเห็นไม่ตรงกัน เพราะมีบางคนของทาง Marvel ได้เน้นชัดกับผมว่า ตอนจบของ Civil War ควรจะเป็นการจบที่สมบูรณ์แบบและเป็นการคืนดีกันของ กัปตันอเมริกาและไอรอนแมน การจบแบบนี้จะเป็นการสานต่อเรื่องราวที่ง่ายขึ้น โทนีจะจับมือกับกัปตันอเมริกา และจะร่วมสู้กันในหนังภาคต่อไป โดยมี 5 Super-Soldier ที่เราได้เห็นในหลอดแก้วของหนังกลายเป็นวายร้าย”

“แต่ผมและทีมงานผู้สร้างภาพยนตร์ ไม่ต้องการให้ทุกอย่างเป็นแบบนั้น ผมต้องการให้ทุกอย่างจบแบบที่ผู้ชมจะได้เห็นกันในเวลานี้ เพราะนี่คือจุดจบที่สมบูรณ์ และสามารถสานต่อไปอีก 1 เส้นทางที่น่าสนใจมากกว่า”

“ในเวลานี้ผมไม่จำเป็นต้องอธิบายแล้วว่าการจบแบบไหนที่ลงตัว และผู้ชมทั่วโลกชื่นชอบ เพราะคำตอบได้ออกมาแล้ว”

Previous articleป๋อ ณัฐวุฒิ ไข้ขึ้นกลางดึกต้องเร่งหามส่งโรงพยาบาลด่วน
Next articleผู้กำกับคนดังยอมรับสนใจทำภาพยนตร์ Dragonball Z