อเดล สุดแสนเบื่อกับการโดนวิจารณ์รูปร่างมาอย่างยาวนาน

26

การโดนวิจารณ์

แม้จะเงียบหายไปบ้างแต่ก็ยังคงมีข่าวคราวให้ได้ติดตามอยู่เสมอสำหรับนักร้องสาวเสียงดีคนดังอย่าง อเดล (Adele) ที่ในครั้งนี้เธอได้เปิดใจถึงเรื่องราวที่เธอโดนวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับรูปร่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากผู้หญิงด้วยกันเองที่วิจารณ์เธอ และเรื่องดังกล่าวกระทบกระเทือนต่อจิตใจของเธอมาก

อเดล นักร้องคนดังในวัย 33 ปี ได้ให้สัมภาษณ์ในเรื่องดังกล่าวผ่านนิตยสารชื่อดังอย่าง Vouge และได้พูดถึงกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์ถึงการลดน้ำหนักของเธอ

“ ฉันไม่เข้าใจว่าร่างกายของฉันถูกทำให้เป็นจุดพูดถึงอยู่ตลอดได้อย่างไร ตลอดเส้นทางอาชีพของฉันมักโดนพาดพิงเกี่ยวกับรูปร่างที่อวบหรือท้วม ไม่ใช่แค่ตอนนี้นะคะ ฉันเข้าใจว่าฉันเป็นที่สนใจ แต่ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงเป็นเรื่องที่น่าตื่นตกใจหรือน่าดึงดูดใจกับการเป็นหัวข้อให้กับคนอื่นได้วิพากษ์วิจารณ์ ”

“ ที่ฉันเจ็บปวดมากคือ บางครั้งผู้หญิงด้วยกันก็วิจารณ์ฉันอย่างเสียหาย และฉันเริ่มเข้าใจความรู้สึกของผู้หญิงบางคนที่ต้องเจ็บปวดจากเรื่องรูปลักษณ์ภายนอก การถูกต่อว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี ฉันเห็นได้ชัดมากขึ้น ในเวลานี้ฉันอยากเป็นตัวแทนของผู้หญิงหลายคนที่มีรูปร่างอ้วนหรือท้วม ให้เป็นตัวของตัวเองต่อไป ฉันยังคงเป็นฉันคนเดิม ”

“ การสนทนาที่โหดร้ายเกี่ยวกับร่างกายของฉันจากผู้หญิงคนอื่น ฉันสุดแสนจะผิดหวังกับเรื่องนี้มาก มันทำร้ายจิตใจและเสียความรู้สึกเป็นที่สุด แต่ถึงอย่างไรฉันจะต้องไปต่อ ฉันเองและคนอื่นก็เช่นกัน คุณไม่ควรที่จะยอมให้ใครมาดูถูกคนในเรื่องนี้ ”

Previous articleNo Time to Die (2021) ปิดตำนาน 007 ของ “ แดเนียล เคร็ก ”
Next article“ แดเนียล เคร็ก ” พอใจไม่มีสาวบอนด์ในฐานะวัตถุทางเพศใน No Time to Die