“ แดเนียล เคร็ก ” พอใจไม่มีสาวบอนด์ในฐานะวัตถุทางเพศใน No Time to Die

161

No Time to Die

หลังจากที่ได้ปิดฉากการเป็น 007 ของตนเองได้อย่างสมบูรณ์แบบสำหรับ แดเนียล เคร็ก ที่ได้บอกลาการเป็นสายลับอังกฤษในภาพยนตร์เรื่อง No Time to Die ที่กำลังออกฉายในโรงภาพยนตร์เวลานี้ และได้รับกระแสตอบรับไปในทิศทางที่ดีเป็นอย่างมากถึงการแสดงของเขา

ในครั้งนี้ ดาราผู้รับบทเป็น 007 มาอย่างยาวนานกว่าทศวรรษครึ่ง ได้พูดถึงประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ “ ผู้หญิงสายลับ เจมส์ บอนด์ ” ที่มักจะมีในทุกภาคและเป็นที่ทราบกันดีถึงความเป็นวัตถุทางเพศที่ผู้หญิงถูกเหยียดโดยเพศชาย

แดเนียล เคร็ก ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่าน Entertainment Weekly ว่า

“ ผมคิดว่านี่คือการบอกลาสาวของ 007 อย่างแท้จริง เป็นที่ทราบกันดีว่า 007 ในทุกภาค มักจะมีผู้หญิงข้างกายที่เหมือนกับเข้ามาในแต่ละภาคแล้วก็จากไป และถูกมองด้วยซ้ำว่าเป็นวัตถุทางเพศ แต่ในภาคล่าสุดไม่มีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น พวกเธอไม่มีตัวตนอีกแล้ว แต่ผมไม่ทราบหรอกว่าจะมีพวกเธอกลับมาอีกครั้งหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ ไม่ใช่ในภาพยนตร์ของผม ”

ทั้งนี้แฟนหนังได้กล่าวชื่นชมในเรื่องของความเท่าเทียมทางเพศที่ปรากฏใน No Time to Die ได้เป็นอย่างดี การที่เพศชายจะดูอยู่เหนือเพศหญิงและใช้เป็นวัตถุทางเพศ ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในเวลานี้ และประเด็นนี้ดูลดลงไปกับภาพยนตร์ยุคใหม่

รวมไปถึง No Time to Die ที่ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ได้รับคำชื่นชม โดยตัวละครสาวสวยทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น สวอนน์ คนรักของบอนด์, โนมิ สายลับรหัสดับเบิลโอคนใหม่, พาโลมา สายลับสาวสวยมือใหม่ที่ต้องร่วมออกบู๊กับบอนด์ในคิวบา รวมถึง มันนีเพนนี ก็ไม่ได้มีฉากที่พวกเธอต้องเสียศักดิ์ศรีความเป็นผู้หญิงหรืออาจจะถูกเรียกว่า “ นางบำเรอ ” แต่อย่างใด ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ชมทั่วโลก

Previous articleอเดล สุดแสนเบื่อกับการโดนวิจารณ์รูปร่างมาอย่างยาวนาน
Next article“ เบสท์ ณัฐสิทธิ์ ” ชื่นชมกองถ่าย My Sassy Girl บริหารเวลายอดเยี่ยม