The Switch (2010) เมื่อคำว่า “ เพื่อน ” กับ “ รัก ” อาจไปกันได้

40

เพื่อน

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ในแนวโรแมนติก ความหมายดี และมีการสลับหน้าที่ของตัวละครได้อย่างน่าสนใจ The Switch เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ควรค่าแก่การติดตาม

The Switch (2010) หรือในชื่อไทยว่า “ ปุ๊บปั๊บสลับกิ๊ก ” เล่าถึงเรื่องราวของ วอลลี หนุ่มเจ้าระเบียบและขี้ระแวง ซึ่งเป็นเพื่อนรักกับ คาสซี สาวจิตใจดีที่ต้องการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวและไม่อยากมีสามีจริงจัง โดยเธอพร้อมที่จะรับบริจาคน้ำเชื้อ ณ งานรับบริจาคแห่งหนึ่งซึ่งผู้ชายที่บริจาคจะได้รับค่าจ้าง

ทว่าเรื่องวุ่นว่ายก็ได้เกิดขึ้นเมื่องานรับบริจาคน้ำเชื้อดังกล่าว วอลลี ได้ติดตามเธอไปด้วยและตัวเขา ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ได้นำน้ำเชื้อของตัวเองใส่ลงไปในขวดสลับกับผู้อื่น และไม่รู้เลยว่าสุดท้ายแล้ว ทุกอย่างจะกลายเป็นเรื่องราวที่ตามมาซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบในอนาคตของเขา

หลังจากที่ผ่านมาหลายปี คาสซี ได้เลี้ยงลูกชายจนโตเป็นเด็กซน และดูเหมือนว่าการกลับมาพบกับเพื่อนรักอย่าง วอลลี อีกครั้ง ทั้งคู่จะทำเช่นไรหากได้รู้ว่าอันที่จริงแล้ว ลูกชายคนนี้คือลูกของทั้งสองที่อาจจะเปลี่ยนจากความเป็นเพื่อนให้กลายเป็นคนรัก

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Switch ในแง่บวก หนังมีเรื่องราวรักโรแมนติกที่ให้แง่คิดของความรักสำหรับเพื่อนที่ดีต่อกัน ที่ไม่ได้หมายความว่าความเป็นเพื่อนจะอยู่ยงตลอดไป แต่การเป็นคนรักอาจจะเข้ามาแทนที่ได้

ในแง่ลบ ในบางช่วงของหนังค่อนข้างไม่สมเหตุสมผล ในโลกความเป็นจริงตัวละครไม่จำเป็นต้องกระทำแบบนี้ก็เป็นได้

Previous article“ แองเจลินา โจลี ” ภูมิใจที่มีส่วนร่วมในหนังซุปเปอร์ฮีโร Eternals
Next articleผู้สร้าง Shang-Chi แจงเหตุผล “ แมนดาริน ” ไม่ใช้อาวุธแบบเวอร์ชันการ์ตูน