ผู้สร้าง Shang-Chi แจงเหตุผล “ แมนดาริน ” ไม่ใช้อาวุธแบบเวอร์ชันการ์ตูน

200

แมนดาริน

หลังจากที่หนังได้ออกฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีแม้ไม่ได้ตามเป้าหมายทางรายได้ แต่ในแง่ของเสียงวิจารณ์หนังยังถูกพูดถึงในแง่ที่ดีมากกว่าแง่ลบ

ทว่าคำถามที่น่าสงสัยสำหรับแฟนหนังที่เคยรับชมเวอร์ชันคอมมิคหรือการ์ตูนในเรื่องดังกล่าว ที่ได้ตั้งคำถามว่า ทำไมอาวุธของ แมนดาริน ตัวละครดังในเรื่อง ถึงไม่ได้เป็นเหมือนอย่างในการ์ตูน

ล่าสุดผู้อำนวยการสร้างอย่าง โจนาธาน ชวาตซ์ ได้เปิดใจในเรื่องดังกล่าวนี้ โดยเขาได้ให้สาเหตุในทำนองที่ว่า อาวุธในการ์ตูนหากนำมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตจริงอาจจะดูตลกจนเกินไป และตัวเขาไม่ต้องการให้อาวุธดังกล่าวมีความคล้ายคลึงกับถุงมือของ ธานอส วายร้ายจาก The Avengers อีกด้วย

“ พวกเรารู้สึกว่าแหวนที่นิ้วที่ใช้เป็นอาวุธในการ์ตูน มันออกแนวติงต๊องหรือเป็นเด็กมากเกินไปในทางปฏิบัติสำหรับภาพยนตร์ การแยกแหวนออกเป็นประเภท ทำให้เราต้องคิดหนักว่าจะเอาทุกอย่างมารวมกันอย่างไรดี ”

“ ในวันหนึ่งพวกเราได้ดูหนังในห้องเขียนบท ผมและเดฟ มือเขียนบทของเรา กำลังพูดถึงเรื่องวิชากังฟูที่มีการใช้อาวุธหลากหลายแบบ ซึ่งนั่นคือแหวนเหล็ก ซึ่งเป็นอาวุธกังฟูแบบดั่งเดิมที่คุณอาจจะจำมันได้จากหนัง “ คนเล็กหมัดเทวดา ” ภาพยนตร์จีนชื่อดัง ซึ่งผมมองว่าหากจะต้องทำตามแบบนั้นหมดทุกอย่าง ผมมองว่าภาพยนตร์จะซ้ำกับรูปแบบเดิมที่เคยสร้างขึ้นมามากจนเกินไป ”

“ ประเด็นที่ผมกลัวมากที่สุดคือ คนจะเริ่มคิดว่าอาวุธของตัวละครจะมีความคล้ายคลึงกับ ธานอส วายร้ายจาก The Avengers (ดิเอเวนเจอร์ส) ผมจึงตัดสินใจปรับเปลี่ยนทุกอย่างให้เข้ากับหนังยุคใหม่ ”

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings มีกำหนดฉายในประเทศไทย วันที่ 13 ตุลาคมนี้

Previous articleThe Switch (2010) เมื่อคำว่า “ เพื่อน ” กับ “ รัก ” อาจไปกันได้
Next articleเลือกตามใจชอบ! เลขเด็ด “ หวยทับทิมทอง ” มาเร็ว