Laws of Attraction (2004) ความรักกับปัญหามากมายของ 2 ทนายสุดเขี้ยว

188

ทนายสุดเขี้ยว

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์รัก ที่มีประเด็นนอกเหนือจากความโรแมนติก แต่ยังเป็นการชิงไหวชิงพริบกันของ 2 ตัวละครคู่พระนาง Laws of Attraction เป็นหนังที่คุณจะตกหลุมรักได้ไม่ยาก

Laws of Attraction (2004) หรือในชื่อไทยว่า “ อุบัติรัก แต่งเธอไม่มีเบื่อ ” เล่าถึงเรื่องราวของสองทนายความคดีหย่ามือดีประจำมหานครนิวยอร์กอย่าง แดเนียล และ ออเดรย์ ซึ่งทั้งคู่ได้เห็นตัวอย่างความรักที่ผิดพลาดมาแล้วนับไม่ถ้วนของคู่รักมากมาย

และดูเหมือนว่าทั้งสองต่างกลัวการมีความรักเพราะอาจจะซ้ำรอยกับลูกความของพวกเขา แต่ทว่าทั้งคู่กลับมองไม่เห็นสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า

แดเนียล และ ออเดรย์ ต้องต้องขับเคี่ยวในชั้นศาล และมีวิธีการทำงานที่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด และสุดท้ายมวยถูกคู่ก็ได้เกิดขึ้นเมื่อทั้งสองต้องเผชิญหน้ากันในคดีหย่าร้างครั้งประวัติศาสตร์ของมหานครนิวยอร์ก โดยมีเดิมพันเป็นปราสาทหลังงามในประเทศไอร์แลนด์ และดูเหมือนว่าการที่ทั้งคู่ต้องเดินทางไปยังประเทศไอร์แลนด์เพื่อสำรวจทรัพย์สินของลูกความ ทุกอย่างกลับกลายเป็นความสัมพันธ์ ที่ทำให้ทั้งสองตกหลุมรักกันโดยไม่รู้ตัว ทว่าหน้าที่การงานที่ค้ำคอ กับความรักของสองคนที่ไม่เชื่อในเรื่องราวดังกล่าว ส่งผลให้เรื่องราวที่น่าปวดหัวกำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Laws of Attraction ในแง่บวก หนังมีไอเดียความรักที่สร้างสรรค์ บทของตัวละครที่ไม่เหมือนกับภาพยนตร์เรื่องอื่น ไอเดียใหม่ ๆ ของหนังรักโรแมนติก ทำให้ตัวหนังเรื่องนี้ยังคงคลาสสิคและถูกพูดถึงในยุคปัจจุบัน

ในแง่ลบ บางช่วงของภาพยนตร์จะมีจุดที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกสงสัย และมองผิวเผินว่านี่ไม่น่าจะเป็นเหตุผลที่เหมาะสม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหนังก็พยายามที่จะดำเนินให้จุดดังกล่าวผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว

Previous articleFirst Knight (1995) หนังการสู้รบของอัศวินกับรักสามเศร้า
Next articlePoint Break (1991) หนังแอ็คชันสุดมันและความคลาสสิคของหนังยุค 90