First Knight (1995) หนังการสู้รบของอัศวินกับรักสามเศร้า

589

รักสามเศร้า

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ย้อนยุค รวมไปถึงการต่อสู้ ในยุคของอัศวิน ที่มีดาบเป็นชีวิต และมีความยุติธรรมเป็นดั่งหัวใจ รวมไปถึงตำนานรักสามเศร้าที่โด่งดังในทวีปยุโรปและยังคงเล่าขานถึงทุกวันนี้ คุณน่าที่จะชอบภาพยนตร์เรื่อง First Knight ได้ไม่ยาก

First Knight (1995) หรือในชื่อไทยว่า “ สุภาพบุรุษยอดอัศวิน ” เล่าถึงเรื่องราวเรื่องราวของ กษัตริย์อาเธอร์ ที่ได้รวบรวมชนพื้นเมืองเผ่าต่าง ๆ บนเกาะอังกฤษ ให้มีความสามัคคีกันและต่อสู้หยุดยั้งการรุกรานของศัตรูอารยชนเหล่าข้าศึก ที่เดินทางข้ามทะเลมาจากแผ่นดินยุโรปที่จ้องจะมายึดเกาะอังกฤษ

และดูเหมือนว่าในสมัยของพระองค์ บ้านเมืองถือเป็นยุคทองอย่างแท้จริง ประเทศอังกฤษที่มีทั้งสันติสุขและความเจริญ

ทว่าในเวลาต่อมาได้มีอัศวินชั่วร้ายในอังกฤษ ที่คิดก่อการกบฏล้มล้างราชบัลลังก์ ทำให้กษัตริย์อาเธอร์และอัศวินคู่ใจของเขาอย่าง แลนซล็อต ได้ร่วมกันต่อสู้เพื่อปราบปรามทรราชในครั้งนี้ แต่เรื่องราวที่ดูลึกลับไปกว่านั้นคือ ทั้งคู่กลับมีความรักกับผู้หญิงคนเดียวกันที่ชื่อว่า จูลเลีย และสุดท้ายทุกอย่างกลายเป็นเหมือนรักสามเศร้าท่ามกลางการต่อสู้ที่ต้องปกป้องอาณาจักร

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง First Knight ในแง่บวก หนังมีเสน่ห์ถึงความคลาสสิคในการต่อสู้ของเหล่าอัศวิน ผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์ย้อนยุคไปยังยุคใช้ดาบธนูเป็นอาวุธ นี่คือภาพยนตร์ที่คุณจะถูกใจได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ บางช่วงของหนังค่อนข้างที่จะดำเนินเรื่องช้า และทำให้ผู้ชมรู้สึกเกี่ยวกับฉากความรักของตัวละครที่มีมากจนเกินไป

Previous article“ บุ๋ม ปนัดดา ” แชร์เคสผู้ป่วยโควิด รักษาตัวที่บ้าน กินยาตามสูตรจนหาย
Next articleLaws of Attraction (2004) ความรักกับปัญหามากมายของ 2 ทนายสุดเขี้ยว