Japan Sinks 2020 แอนิเมชันภัยพิบัติ สุดสะเทือนใจ 

76

ญี่ปุ่นวิปโยค

ไม่ว่าจะเป็นหนังภาพยนตร์หรือแอนิเมชัน แต่หากกล่าวถึงภัยพิบัติทางธรรมชาติ ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกสะเทือนใจได้อย่างแน่นอน และหากจะเอ่ยถึงประเทศ ที่ได้รับภัยพิบัติทางธรรมชาติมากที่สุดที่หนึ่งในโลก คงหนีไม่พ้นประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ “ วงแหวนไฟ ” (Ring of Fire) ทำให้เกิดแผ่นดินไหวจากสึนามิบ่อยครั้ง และนั่นเป็นเรื่องที่ทำให้สังคมญี่ปุ่นกลัวว่า ประเทศของตนเองจะจมอยู่ใต้ทะเลสักวันหนึ่งในอนาคต

สำหรับแอนิเมชัน Japan Sinks 2020 หรือในชื่อไทยว่า “ ญี่ปุ่นวิปโยค ” ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากภัยพิบัติแผ่นดินไหว ที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ซึ่งความรุนแรงที่หนักหน่วงและต่อเนื่อง ทำให้เกาะญี่ปุ่นอาจต้องจมลงสู่ทะเล

ญี่ปุ่นวิปโยค

เรื่องราวมุ่งไปที่ครอบครัวมูโตะ ที่มีลูกสาวอย่าง อายูมิ เด็กมัธยมต้น ตัวแทนของโรงเรียนในการแข่งขันวิ่งระดับประเทศ และ โกตะ น้องชาย เด็กรุ่นใหม่ ที่มีโลกส่วนตัวสูง แต่ก็ฉลาดเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ผ่านโลกออนไลน์ ทั้งสองเป็นลูกของ มาริ ผู้เป็นแม่เชื้อสายฟิลิปปินส์ ที่มีจิตใจดี มองโลกในแง่ดี และ โคจิโร คุณพ่อเข้มแข็ง ผู้นำครอบครัวในยามวิกฤต ที่ต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากเหตุรุนแรงในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของเรื่อง Japan Sinks 2020 กลับผิดคาดไปเล็กน้อย เมื่อหลายฝ่ายเชื่อกันว่า นี่จะเป็นแอนิเมชันภัยพิบัติ ที่มีฉากวินาศสันตะโรผุพังของเมือง แต่หนังเหมือนค่อย ๆ เปิดไพ่ให้คนดูได้รู้สึกถึงความน่ากลัวของภัยพิบัติแผ่นดินไหว ซึ่งทำให้หลายคนได้เข้าใจถึงความน่ากลัวอันซ่อนเร้น แม้ว่าคนเหล่านั้นอาจจะเป็นคนต่างชาติ ที่ไม่ได้อยู่ในประเทศที่มีเหตุการณ์แผ่นดินไหวเกิดขึ้น

สำหรับข้อเสียหนังแอนิเมชันเรื่องนี้ มี 10 ตอน และจะยาวเพียงแค่ 25 นาทีต่อตอนเท่านั้น หลายคนมองว่า มันมีเวลาที่สั้นจนเกินไป

 

 

Previous articleเลดี กากา ร่วมยินดีชัยชนะของ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีคนที่ 46
Next articleกรานเด สับแหลกเซเลบคนดังในอเมริกา จัดปาร์ตีช่วงโควิด-19