ไบค์แมน 2 สานต่อความฮาของ ศักรินทร์ตูดหมึก

621

ศักรินทร์ตูดหมึก

ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจาก “ ไบค์แมน 1 ศักรินทร์ตูดหมึก ” หนังตลกที่ครองใจคอหนังไทยมากมาย จนเป็นที่มาของภาค 2 ในชื่อว่า “ ไบค์แมน 2 ” ที่ยังการันตีความฮาพร้อมสอดแทรกสาระ

ไบค์แมน 2 เล่าเรื่องต่อจากภาคแรกเมื่อ คุณพ่อของจ๋าย ซึ่งเป็นคนหวงลูกสาวเป็นอย่างมาก รวมไปถึงบุคลิกอันดุและโหดของเขาที่เด็ดขาดกับทุกเรื่อง และเข้ากับลูกสาวไม่ค่อยได้ โดยจริง ๆ แล้ว ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ไม่ได้ดีมากมายมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว

ตัวคุณพ่อต้องการที่จะเห็นลูกได้คู่ครองที่ดี ทำให้ จ๋าย ต้องพยายามโกหกคุณพ่อว่า ศักรินทร์ คือแฟนหนุ่มของเธอ นั่นจึงทำให้คุณพ่อของจ๋าย ต้องการที่จะรู้จักกับครอบครัวของ ศักรินทร์ และตัวว่าที่ลูกเขยให้มากที่สุด

ศักรินทร์ เองก็ยอมช่วยเหลือจ๋ายอย่างเต็มที่เพราะหลงรักในตัวเธอมานานแล้ว แต่ก็แอบทุกข์ใจที่เพราะลึก ๆ จ่ายเองก็ยังไม่ได้จริงจังและรักในตัวเขา นั่นจึงทำให้เหล่าชาวแก๊งตูดหมึกต้องเข้ามาช่วยเหลือในตัวเพื่อนรัก เพื่อจะได้สานต่อความสัมพันธ์ของทั้งคู่ให้สมหวังให้ได้

ศักรินทร์ตูดหมึก

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังได้รับคำชมมากมายจากความตลกที่เข้ามาได้อย่างถูกจุดในหลาย ๆ จังหวะ รวมไปถึงแง่คิดดี ๆ ของคนเป็นพ่อ ที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ลึก ๆ แล้วความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับลูกสาวก็ยังตัดกันไม่ขาด

แต่ก็มีคำวิจารณ์ในแง่ลบออกมาเช่นกันว่า ตัวหนังหลาย ๆ ครั้ง หนังจับมุกตลกยัดเข้ากับหนังในแต่ละช่วง ซึ่งมุกตลกเหล่านั้น มันแทบจะไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องสักเท่าไร แต่หนังก็ยังพยายามโยงเข้ามาให้เรียกเสียงหัวเราะ และหลายครั้งก็เป็นมุกตลกที่ใช้คำหยาบ รวมไปถึงบทบาทของตัว ศักรินทร์ เองในภาคนี้ ที่ในช่วงกลางเรื่องดูเหมือนจะหายไปดื้อ ๆ

แต่ถึงกระนั้นก็ยังคุ้มค่าสำหรับการรับชมเพื่อความผ่อนคลายสำหรับเหล่าคอหนังไทยอย่างแน่นอน

Previous articleโพสต์ มาโลน กวาด 9 รางวัล Billboard Music Awards
Next articleความมันส์ระเบิดอีกครั้ง แม็คเกรเกอร์ รีแมตช์คู่ปรับตลอดกาล ปลายมกราคมปีหน้า