โพสต์ มาโลน กวาด 9 รางวัล Billboard Music Awards

311

Billboard Music Awards

กวาดมาได้มากมายถึง 9 รางวัล และถือเป็นศิลปินที่กวาดรางวัลมากที่สุดในการประกาศผล Billboard Music Awards ประจำปี 2020 เมื่อศิลปินอย่าง โพสต์ มาโลน (Post Malone) ยอดนักร้องจอมติสต์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในครั้งนี้

งานดังกล่าวได้จัดขึ้น ณ โรงละครในเมือง ลอส แอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจัดแบบไม่มีผู้ชม อันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาด ซึ่ง มาโลน สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ารางวัลถึง 9 สาขา เช่น ศิลปินยอดเยี่ยม, ศิลปินชายยอดเยี่ยม, ศิลปิน Billboard 200 ยอดเยี่ยม, ศิลปิน Billboard Hot 100 ยอดเยี่ยม และ ศิลปินยอดสตรีมมิงสูงสุด เป็นต้น นี่คือการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเขาเป็นอย่างมากกับการคว้าได้ถึง 9 รางวัล

ในขณะที่อันดับที่ 2 คือ คาลิด (Khalid) ที่สามารถกวาดไปได้ถึง 5 รางวัล ในสาขา ศิลปินอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม และอัลบัมอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม เป็นต้น

ตามด้วยด้วย บิลลี เรย์ ไซรัส (Billy Ray Cyrus) สามารถคว้าได้ถึง 4 รางวัลในครั้งนี้ และที่ขาดไม่ได้คือ ศิลปินสาวแห่งยุคอย่าง บิลลี อายลิช (Billie Eilish) ที่คว้าได้ 3 รางวัล รวมถึงรางวัล ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม

ในงานนี้ วง BTS จากประเทศเกาหลีใต้ ได้ขึ้นแสดงเพลง Dynamite และชนะรางวัล Top Social Artist จากการโหวตจากแฟนทางบ้าน ซึ่งนับได้ว่า นี่เป็นรางวัลแห่งความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ของวงการดนตรีเกาหลีใต้

สำหรับงานประกาศรางวัล Billboard Music Awards ได้ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี 1990 โดยผลงานเพลงที่เข้าชิงในปีนี้ จะต้องถูกปล่อยออกมาระหว่างวันที่ 23 มีนาคม 2019 ถึง 4 มีนาคม 2020 เพียงเท่านั้น

Previous articleจัสติน บีเบอร์ มาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ Lonely ที่สะท้อนความเจ็บปวด
Next articleไบค์แมน 2 สานต่อความฮาของ ศักรินทร์ตูดหมึก