Captain Marvel ยอดซุปเปอร์ฮีโรพลังสูงสุดของจักรวาล Marvel

235

ยอดซุปเปอร์ฮีโร

ถือเป็นหนังฟอร์มยักษ์ของค่าย Marvel ที่เหล่าสาวกต่างรอคอยฮีโรสาวผมทองอย่าง Captain Marvel (กัปตัน มาร์เวล) ผู้มีพลังมากที่สุดในจักรวาล ที่ในครั้งนี้จะบอกเล่าถึงความเป็นมาก่อนที่เธอจะได้กลายเป็น กัปตัน มาร์เวล รวมไปถึงการปูเนื้อเรื่องไปสู่ Avenger End Game ซึ่งเธออาจจะเป็นความหวังเดียวของมนุษยชาติในการต่อสู้กับ ธานอส วายร้ายที่เก่งที่สุดในจักรวาลก็เป็นได้

สำหรับเรื่องราวในหนัง Captain Marvel เกิดขึ้นในปี 1995 หนังเริ่มต้นจากนักบินสาวอย่าง แครอล เดนเวอร์ส ได้ไปทำภารกิจหนึ่ง ที่ทำให้เธอต้องสูญเสียความทรงจำ แต่ได้พลังพิเศษบางอย่างกลับเข้ามาในร่างกายเธอ และเธอได้ใช้มันเพื่อปกป้องจักรวาล

แครอล ก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า สิ่งที่เธอทำนั้น เป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือเปล่า รวมไปถึงตัวเธอเองต้องค้นหาความทรงจำที่หายไป มันทำให้ตัวเธอ ที่มีพลังเป็นอย่างมาก แต่กลับมีความอ่อนแอในจิตใจ ที่ยังเป็นเครื่องหมายคำถามกับหนังไปตลอดทั้งเรื่อง และจากเหตุการณ์ต่อสู้ ที่ทำให้เธอตกมายังดาวโลก และได้มาเจอกับ นิค ฟิวรี แห่งหน่วย S.H.I.E.L.D. ซึ่งทั้งคู่จะช่วยกันตามหาปริศนา และปกป้องโลกจากเหล่าวายร้าย ที่เข้ามาคุกคามในเวลาเดียวกัน

สำหรับคำวิจารณ์ของหนัง ไม่ผิดหวังสำหรับหนังฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ ที่มีสเกลใหญ่กว่าหลาย ๆ ฮีโรของค่าย Marvel ที่ผ่านมา และหนังก็ทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งในเรื่องฉากแอ็คชัน ตัวเนื้อเรื่องที่มีความสมจริง นับได้ว่าเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ครบอรรถรสในทุก ๆ ด้าน

ส่วนคำวิจารณ์ด้านลบ หลายคนมองว่า หนังเล่าเรื่องต่าง ๆ และลงรายละเอียดระหว่างทางมากจนเกินไป จนทำให้คนดูไม่รู้สึกสงสัยในชีวิตของ แครอล มากนัก ทั้งที่จริง ๆ แล้ว นี่คือประเด็นหลักของหนัง ที่เธอต้องตามหาความทรงจำของตัวเอง

Previous articleคริส อีแวนส์ ตำหนิ ทรัมป์ โพสต์ข้อความ “ อย่ากลัวโควิด-19 ”
Next articleLyra ฉลองหนึ่งล้านวิว ภายในวันแรกที่เปิดตัว