คริส อีแวนส์ ตำหนิ ทรัมป์ โพสต์ข้อความ “ อย่ากลัวโควิด-19 ”

96

ทรัมป์

คริส อีแวนส์ เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิง ที่ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจ และตำหนิในตัวประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ หลังจากที่ท่านผู้นำของสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์ใน ทวิตเตอร์ ว่า ตนเองติดเชื้อไวรัส โควิด-19 และกำลังรักษาอยู่ที่ศูนย์การแพทย์ทหาร วอลเตอร์ รีด รัฐแมรีแลนด์ เพียง 3 วัน ก่อนที่เขาจะกลับเข้าสู่ทำเนียบขาว พร้อมท่าทางที่ดูเหมือนไม่ได้เป็นคนป่วย แถมยังถอดหน้ากากโชว์ทั้งที่ตัวเองยังมีเชื้อไวรัส

ไม่เพียงเท่านั้น ทรัมป์ ยังโพสต์ ทวิตเตอร์ ต่ออีกว่า อย่าไปกลัวเชื้อโรค โควิด-19 อย่าปล่อยให้มันครอบงำชีวิตของพวกคุณ เรามีความรู้ และยารักษาที่ดีมาก เราไม่จำเป็นต้องกลัวไวรัสจีนในครั้งนี้ ”

ทวิตเตอร์ดังกล่าว ทำให้หนุ่มนักแสดงผู้รับบท “ กัปตันอเมริกา ” อย่าง คริส อีแวนส์ อดทนไม่ไหวจนต้องออกมาตอบโต้กลับใส่ ท่านประธานาธิบดีผู้โอหังรายนี้ ว่า “ มันไม่ใช่ทุกคนนะครับ ที่จะสามารถเข้าสู่การรักษาโดยแพทย์ที่ดีที่สุดได้ หรือได้รับยาที่ดีที่สุดเหมือนกับ ทรัมป์ ประชาชนธรรมดาไม่ใช่คนอภิสิทธิ์ชน มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องที่พูดอะไรแบบนี้ ”

นอกจากนี้ยังมีดาราอย่าง แมนดี มัวร์ และ บาร์บารา สไตรแซนด์ ที่ได้ออกมาตอบโต้ในเรื่องนี้เช่นกันว่า ทรัมป์ ควรไปบอก 2.1 แสนครอบครัว ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักโดยไม่มีวันกลับ

แมนดี มัวร์ นักร้องดังวัย 36 ปี กล่าวว่า “ พวกเขาไม่ควรมาพบกับคำว่า อย่ากลัวไวรัส โควิด-19 เพราะมันเป็นการทำร้ายจิตใจของพวกเขาเป็นอย่างมาก พวกเขาเสียคนที่รักไปตลอดกาล แต่ ทรัมป์ กลับพูดอะไรแบบนี้ ”

ฝ่าย บาร์บารา สไตรแซนด์ นักร้องนักแสดงรุ่นใหญ่ วัย 78 ปี กล่าวว่า “ นี่ยังไม่รวมไปถึงคนที่ตกงานเพราะเศรษฐกิจพังทลาย ผู้คนมากมายเดือดร้อนมาโดยตลอด แต่ตัวเขาทำตัวเหมือนคนไม่มีความคิด ”

Previous articleStand by Me Doraemon 2 ประกาศวันฉายใหม่ที่ญี่ปุ่น 20 พฤศจิกายน
Next articleCaptain Marvel ยอดซุปเปอร์ฮีโรพลังสูงสุดของจักรวาล Marvel