Lyra ฉลองหนึ่งล้านวิว ภายในวันแรกที่เปิดตัว

95

เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สำหรับวง Lyra ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ ห้างไอคอนสยาม และได้มีการปล่อยซิงเกิล Lyra (ไลลา) ภายใต้สโลแกนท้าทายว่า “ หนึ่งล้านวิว ” ซึ่งเวลาผ่านไปยังไม่หมดเที่ยงคืน วันที่ 8 ตุลาคม พวกเธอทั้ง 6 คน ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร, เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ, เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล, ฟ้อนด์-ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา, นิว-ชัญญาภัค นุ่มประสพ และ นิกี้-วรินท์รัตน์ ยลประสงค์ ก็ทำได้สำเร็จ เมื่อเพลงแรก Lyra ได้รับการชมครบหนึ่งล้านกว่าวิวเป็นที่เรียบร้อย

นี่ถือเป็นความสำเร็จอย่างรวดเร็วมากของ หกสมาชิกจากวง BNK48 โดยที่พวกเธอได้แยกออกมาทำเป็นโปรเจ็คท์ใหม่ และมีค่าย Universal Music Group คอยดูแลในเรื่องนี้

สำหรับซิงเกิลเปิดตัว Lyra ได้รับการดูแลจาก เจ-มณฑล จิรา ศิลปินผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการดนตรีไทยมาอย่างยาวนาน และ ริชาร์ด เครเกอร์ ผู้ที่เคยอยู่เบื้องหลังการประสบความสำเร็จของศิลปินระดับโลกมาแล้วมากมาย ที่ในครั้งนี้พวกเขาได้ช่วยกันทำวงดนตรี ป๊อป แดนซ์ และมีการผสมเสียงของเครื่องดนตรีไทยอย่าง พิณ และ แคน เข้ามาเติมเต็ม ให้กลายเป็นดนตรี ป๊อป แดนซ์ แบบดนตรีไทยยุคใหม่ รวมถึงท่อนแร็พ ที่มีพลังของเหล่าสาว ๆ ทั้งหก คอยเสริมอีกด้วย

นับได้ว่า นี่เป็นเรื่องที่น่าสนใจของวงการดนตรีไทยเป็นอย่างมาก เพราะอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นบนเส้นทางดนตรีของประเทศไทย ที่เรียกว่า T-pop ซึ่งอาจกลายเป็นกระแสส่งไปยังระดับนานาชาติในอนาคตก็เป็นได้

หลายฝ่ายต่างเชื่อกันว่า รูปแบบความสำเร็จในครั้งนี้ อาจจะไม่ใช่โปรเจ็คท์วงดนตรีวงแรกและวงเดียว ที่ใช้โมเดลธุรกิจในแบบที่มีการดึงนักร้องวง BNK48 แยกมาทำวงโปรเจ็คท์พิเศษ 1 ปีเต็ม เพราะในอนาคต ก็คงจะมีวงดนตรีสไตล์นี้เกิดขึ้นอีกก็เป็นได้

Previous articleCaptain Marvel ยอดซุปเปอร์ฮีโรพลังสูงสุดของจักรวาล Marvel
Next article3 ดาราดังไทยเข้าชิง Asia Contents Awards 2020 สาขา Best Actor และ Newcomer