ออสการ์ ไอแซค จะรับบท ฟรานซิส ในหนังภาพยนตร์ Francis and the Godfather

137

The Godfather

ถึงเวลาที่คอหนังจะได้ชมภาพยนตร์ ที่บอกเล่าเรื่องราวและเบื้องหลังการสร้างหนังระดับตำนาน ที่ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก อย่าง The Godfather ในหนังที่ชื่อว่า Francis and the Godfather

ภาพยนตร์ Francis and the Godfather จะกำกับโดย แบร์รี เลวินสัน ผู้กำกับชื่อดังจอมเก๋าแห่งภาพยนตร์ฮอลลีวูด ที่เคยชนะรางวัลออสการ์ สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง Rain Man (1988)

ในขณะที่นักแสดงจะได้ดารามากฝีมืออย่าง ออสการ์ ไอแซค (Oscar Isaac) มารับบทเป็น ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา พร้อมกับดาราสมทบ โรเบิร์ต อีแวนส์ อดีตผู้บริหารของ Paramout Pictures สตูดิโอผู้สร้าง The Godfather

โดยในเรื่องของภาพยนตร์นี้ จะเล่าถึงขั้นตอนการผลิตภาพยนตร์เรื่อง The Godfather ที่เป็นตำนานภาพยนตร์โลก เช่น ปัญหาการขัดแย้งระหว่าง ฟรานซิส ในขณะนั้น เขามีอายุ 31 ปี กับ โรเบิร์ต อีแวนส์ ผู้ที่ไม่ต้องการแบกรับความเสี่ยงในเรื่องงบประมาณ โดย  อีแวนส์ ได้ให้นักแสดงโนเนม มารับบทนำใน The Godfather เพราะมองว่า หนังคงจะไม่สามารถดึงดูดผู้ชมได้ และภาพยนตร์คงไม่ดัง จึงไม่สมควรเปลืองงบประมาณก้อนโตด้วยการทุ่มเงินเซ็นสัญญากับดาราดังในยุคนั้น

แต่นักแสดงโนเนมหลายคนในครั้งนั้น รวมถึง อัล ปาชิโน สามารถอาศัย The Godfather เป็นบันไดขั้นแรกเพื่อสร้างชื่อเสียงในภายหลังจากภาพยนตร์ที่ได้กลายมาเป็นตำนานในครั้งนี้

ล่าสุด ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา ได้ออกมากล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องนี้เองเลยว่า “ ภาพยนตร์ที่กำกับโดย แบร์รี ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องราวแบบไหน ผมคิดว่า มันก็ยังคงน่าสนใจอยู่เสมอเมื่ออยู่ในมือของเขา ”

สำหรับ The Godfather ถือเป็นภาพยนตร์ชื่อดังอมตะตลอดกาล ที่ไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัย หนังเรื่องนี้ก็ยังได้รับการกล่าวขวัญถึงคุณภาพ และเนื้อหาอันเข้มข้น ดังจะเห็นได้จากเว็บไซต์ให้คะแนนหนังอย่าง Imdb ที่ให้คะแนนสูงถึง 9.2 เต็ม 10 คะแนน

อีกทั้งหนังเรื่องนี้ยังชนะรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม รวมถึงบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม จนทำให้มีภาพยนตร์ The Godfather 2 และ 3 ตามมา ซึ่งกลายเป็นเรื่องกล่าวขานตลอดกาลว่า นี่คือ หนังไตรภาค ที่ดีที่สุดในโลก

Previous articleเปิดใจ บอย โกสิยพงษ์ ลาออกจากค่ายเพลง Love Is
Next articleสุดเศร้า ภรรยาของ จอห์น เลเจนด์ แท้งลูกคนที่ 3