โพสต์ มาโลน สุดเจ๋งเข้าชิงรางวัล Billboard Music Awards มากที่สุดในปีนี้

323

โพสต์ มาโลน (Post Malone) กลายเป็นศิลปินที่เข้าชิงรางวัล Billboard Music Awards 2020 มากที่สุด โดยเขาได้เข้าชิงถึง 16 รางวัล ซึ่งสาขารางวัลสำคัญ ๆ ได้แก่ ศิลปินยอดเยี่ยม, ศิลปินชายยอดเยี่ยม, ศิลปินยอดสตรีมมิงสูงสุด, ศิลปินยอดเยี่ยมบนชาร์ตอัลบั้ม Billboard 200 และ ศิลปินยอดเยี่ยมบนชาร์ตซิงเกิล Billboard Hot 100 เป็นต้น

ส่วนอันดับที่สอง ได้แก่ ลิล นาส เอ็กซ์ (Lil Nas X) ที่ได้เข้าชิง 13 สาขา ตามมาอันดับสาม บิลลี ไอลิช (Billie Eilish) ที่ได้เข้าชิง 12 สาขา โดยทั้งคู่ได้เข้าชิงสาขาสำคัญ ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ขณะที่สาวฮ็อตอย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ได้เข้าชิงทั้งหมด 6 รางวัลในครั้งนี้

ทั้งนี้ต้องจับตามองกันในครั้งนี้ว่า ถ้า สวิฟต์ สามารถกวาดได้ถึง 6 รางวัลทั้งหมด นั่นจะหมายถึงว่า เธอจะกลายเป็นศิลปิน ที่ชนะรางวัล Billboard Music Awards มากที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 29 รางวัล หลังจากเธอเคยทำสำเร็จมาแล้ว 23 รางวัล และจะเป็นการเอาชนะ เดรก (Drake) ที่เคยทำไว้ทั้งหมด 27 รางวัล

แต่ถึงกระนั้น เดรก ในปีนี้ ก็มีสิทธิ์ที่จะขยับสถิติของตัวเองมากขึ้นเช่นกัน อันเนื่องมาจากเขาได้เข้าชิงถึง 5 รางวัล ในขณะที่ศัตรูเก่าของ สวิฟต์ อย่าง คานเย เวสต์ (Kanye West) ที่ในปีนี้ ก็ได้เข้าชิง 9 รางวัล เช่นกัน

สำหรับงาน Billboard Music Awards จะจัดขึ้นในเช้าวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย จัดขึ้น ณ The Dolby Theatre ที่นครลอส แอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งการกลับมารับหน้าที่พิธีกรเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันของนักร้องสาวชื่อดังอย่าง เคลลี คลาร์กสัน (Kelly Clarkson) ซึ่งหลายฝ่ายต่างจับตาดูกันว่า งานนี้จะมีการสร้างความประหลาดใจให้คนดูอย่างไร และจะมีศิลปินคนดังคนไหนร่วมแสดงบนเวทีนี้

Previous articleกลับมาอีกครั้งกับ บับเบิลบี กับหนัง ทรานฟอร์เมอร์ ย้อนยุคที่ดูแล้วไม่เก่าเลย
Next articleเลดี กากา ไม่ต้องการแข่งขันกับใคร ยกย่องศิลปินรุ่นน้องทุกคน